Theo đó tại khoản 3 Điều 17 Thông tư 50/2024/TT-NHNN quy định thông tin về dịch vụ Online Banking có nêu rõ:
“3. Đơn vị không gửi tin nhắn SMS, thư điện tử cho khách hàng có nội dung chứa đường dẫn liên kết (Hyperlink) truy cập các trang tin điện tử, trừ trường hợp theo yêu cầu của khách hàng.
Như vậy, trừ trường hợp khách hàng yêu cầu thì các ngân hàng không gửi tin nhắn SMS, thư điện tử có nội dung chứa đường dẫn liên kết (Hyperlink) truy cập các trang tin điện tử cho khách hàng.
Bên cạnh đó tại khoản 1 và khoản 2 điều luật này quy định về việc các ngân hàng phải:
- Công bố thông tin về dịch vụ Online Banking, bảo đảm khách hàng có khả năng tiếp cận được thông tin trước hoặc ngay tại thời điểm đăng ký sử dụng dịch vụ, thông tin công bố tối thiểu gồm có:
- Cách thức cung cấp dịch vụ, cách thức truy cập dịch vụ Online Banking ứng với từng phương tiện truy cập;
- Hạn mức giao dịch (nếu có) và các hình thức xác nhận giao dịch;
- Các trang thiết bị cần thiết để sử dụng dịch vụ, điều kiện với các trang thiết bị được sử dụng;
- Các rủi ro liên quan đến việc sử dụng dịch vụ Online Banking.
- Thông tin cho khách hàng về các điều khoản trong thỏa thuận cung cấp, sử dụng dịch vụ Online Banking, tối thiểu gồm:
- Quyền lợi và nghĩa vụ của khách hàng sử dụng dịch vụ Online Banking;
- Các loại dữ liệu của khách hàng mà đơn vị thu thập, mục đích sử dụng dữ liệu của khách hàng và trách nhiệm của đơn vị trong bảo mật dữ liệu của khách hàng theo quy định của pháp luật trừ trường hợp đơn vị và khách hàng đã có thỏa thuận khác về việc bảo vệ dữ liệu khách hàng phù hợp với quy định của pháp luật;
- Cam kết khả năng bảo đảm hoạt động liên tục của hệ thống Online Banking, tối thiểu gồm: thời gian gián đoạn cung cấp dịch vụ trong một lần, tổng thời gian gián đoạn cung cấp dịch vụ trong một năm trừ các trường hợp bất khả kháng hoặc bảo trì, nâng cấp hệ thống đã được đơn vị thông báo;
- Các nội dung khác của đơn vị đối với dịch vụ Online Banking (nếu có).