Theo đó tại khoản 1 Điều 4 Quyết định 19/2024/QĐ-TTg quy định về lộ trình áp dụng mức tiêu chuẩn khí thải (Mức 2, Mức 3, Mức 4 và Mức 5) đối với xe cơ giới nhập khẩu mới và sản xuất, lắp ráp là các mức tiêu chuẩn khí thải tương ứng với các mức tiêu chuẩn khí thải (Euro 2, Euro 3, Euro 4 và Euro 5) của Ủy ban kinh tế châu Âu của Liên Hợp quốc (UNECE) và Chỉ thị của Liên minh Châu Âu (EC) về phê duyệt kiểu loại xe cơ giới, cụ thể:
- Xe ô tô nhập khẩu mới và sản xuất, lắp ráp tiếp tục áp dụng tiêu chuẩn khí thải Mức 4, từ ngày 01/01/2025;
- Xe gắn máy hai bánh nhập khẩu mới và sản xuất, lắp ráp tiếp tục áp dụng tiêu chuẩn khí thải Mức 2, từ ngày 01/01/2025 đến hết ngày 30/6/2027;
- Xe mô tô hai bánh nhập khẩu mới và sản xuất, lắp ráp tiếp tục áp dụng tiêu chuẩn khí thải Mức 3, từ ngày 01/01/2025 đến hết ngày 30/6/2026;...
Khoản 2 Điều luật này cũng quy định lộ trình áp dụng mức tiêu chuẩn khí thải (Mức 1, Mức 2, Mức 3, Mức 4) đối với xe cơ giới nhập khẩu đã qua sử dụng là các mức giới hạn thành phần gây ô nhiễm trong khí thải quy định tại Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 6438:2018 và sửa đổi 01:2021 TCVN 6438:2018 - Phương tiện giao thông đường bộ - Giới hạn lớn nhất cho phép của khí thải, cụ thể:
Xe ô tô nhập khẩu đã qua sử dụng áp dụng tiêu chuẩn khí thải Mức 4, từ ngày 01/01/2025.
Quyết định 19/2024/QĐ-TTg có hiệu lực từ ngày 01/01/2025.