Đây là những nội dung được quy định tại Nghị định 100/2011/NĐ-CP của Chính phủ ngày 28/10/2011 về thành lập và hoạt động văn phòng đại diện của tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài tại Việt Nam.
Tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài được xét cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam khi đáp ứng 02 điều kiện: Là tổ chức được thành lập theo pháp luật nước ngoài và có điều lệ, tôn chỉ mục đích hoạt động của Văn phòng đại diện phù hợp với luật pháp Việt Nam.
Văn phòng đại diện được thực hiện chức năng văn phòng liên lạc; các hoạt động nhằm thúc đẩy các hoạt động xúc tiến thương mại từ nước ngoài vào Việt Nam và ngược lại; hỗ trợ các doanh nghiệp của nước ngoài tiếp cận và hoạt động tại thị trường Việt Nam; nghiên cứu và cung cấp các thông tin kinh tế, thương mại, thị trường cho các tổ chức doanh nghiệp nước ngoài… Văn phòng đại diện không được thực hiện các hoạt động nhằm mục đích sinh lợi trực tiếp tại Việt Nam…
Nghị định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15/12/2011; văn phòng đại diện đã được thành lập trước ngày 15/12/2011 vẫn được tiếp tục hoạt động và phải làm thủ tục cấp lại Giấy phép thành lập theo quy định tại Nghị định này trong thời hạn 06 tháng kể từ ngày Nghị định này có hiệu lực.
- LuậtViệtnam