Ngày 26/12/2019, Bộ Y tế ban hành Kế hoạch 1510/KH-BYT học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh, người dân.
Theo Kế hoạch này, trong năm 2020, các cơ sở y tế trong toàn ngành sẽ đồng loạt lắp đặt hệ thống camera tự động để kiểm tra, giám sát các hoạt động khám, chữa bệnh nhằm nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh, người dân.
Song song với đó là cải cách thủ tục hành chính, áp dụng công nghệ thông tin, ứng dụng phát số khám tự động, bảng số điện tử; rà soát, thay đổi quy trình giải quyết công việc, tạo thuận lợi, giảm phiền hà cho người dân. Đặc biệt lưu ý đến thủ tục ra, vào viện, chuyển viện, cấp phát thuốc, thanh toán viện phí, bảo hiểm y tế.
Ngoài ra, để nhận được sự hài lòng của người bệnh, các cơ sở y tế cần tập trung hơn nữa trong triển khai công tác tập huấn nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho cán bộ y tế và tăng cường xây dựng phong cách, thái độ phục vụ văn minh, thân thiện, không có tiêu cực.
Và hơn hết, mỗi cán bộ, y, bác sĩ, người lao động trong ngành đều nghiêm túc thực hiện tốt khẩu hiệu “Người bệnh đến đón tiếp niềm nở, người bệnh ở chăm sóc tận tình, người bệnh về dặn dò chu đáo”.
Thùy Linh