Qua phản ánh của các phương tiện thông tin, báo chí và người dân, hiện nay tình trạng hành khách chờ đợi quá lâu để lấy hành lý tại các sân bay vẫn đang diễn ra, gây ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ và gây bức xúc cho người dân.
Để khắc phục tình trạng trên, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Cục Hàng không chỉ đạo các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ, các cảng hàng không xác định rõ nguyên nhân và có biện pháp khắc phục ngay.Xây dựng kế hoạch, bố trí nhân lực để chuẩn bị tốt cho nhu cầu đi lại của người dân, nhất là trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội Xuân năm 2023.
Cục Hàng không chỉ đạo các cảng hàng không tăng cường kiểm tra về an ninh, an toàn hàng không và các dịch vụ tại cảng hàng không, sân bay; xử lý nghiêm đối với trường hợp vi phạm.
Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu các hãng hàng không tăng cường kiểm tra, giám sát các chuyến bay; phối hợp với các đơn vị khắc phục tình trạng chậm trả hành lý cho hành khách; cung cấp thông tin cho hành khách kịp thời, tránh gây bức xúc cho hành khách.
Đồng thời, xây dựng phương án vận tải hành khách phù hợp, điều hành lịch bay hạn chế tối đa việc chậm chuyến, hủy chuyến; thực hiện đúng quy định về giá, không được tăng giá vé trái quy định…Nếu gặp vướng mắc liên quan, bạn đọc vui lòng gọi tới tổng đài 1900.6192 để được chúng tôi hỗ trợ nhanh nhất.