Hướng dẫn xác định thuế TNCN đối với trợ cấp mất việc làm

Mới đây, Cục Thuế TP. Hà Nội ban hành Công văn 47391/CT-TTHT về thuế thu nhập cá nhân (TNCN) đối với khoản trợ cấp mất việc làm.

Xác định thuế TNCN đối với trợ cấp mất việc làm (Ảnh minh họa)


Theo đó, khi doanh nghiệp trả trợ cấp mất việc làm cho người lao động ký hợp đồng lao động từ 03 tháng trở lên thì:

- Với khoản trợ cấp mất việc làm cho người lao động nghỉ việc theo quy định của Luật Bảo hiểm xã hộiBộ luật Lao động: Không tính vào thu nhập chịu thuế từ lương, tiền công của người lao động.

- Với khoản trợ cấp mất việc làm cho người lao động nghỉ việc cao hơn mức quy định: Doanh nghiệp tổng hợp cùng tiền lương, tiền công để khấu trừ thuế TNCN theo biểu thuế lũy tiến từng phần trước khi chi trả.

Trường hợp doanh nghiệp chi trả tiền trợ cấp mất việc làm và các khoản hỗ trợ tài chính cho người lao động sau khi chấm dứt hợp đồng lao động thì thực hiện khấu trừ thuế TNCN theo mức 10% trên tổng thu nhập chi trả cho người lao động.

Công văn này ban hành ngày 19/6/2019.


Thùy Linh
Chia sẻ:
Đánh giá bài viết:

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên YouTube

TẠI ĐÂY

Tin cùng chuyên mục

Điều kiện chi thu nhập tăng thêm cho công chức tại TP. HCM

Ngày 02/5/2024, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã có Quyết định 20/2024/QĐ-UBND ban hành Quy định đánh giá, xếp loại chất lượng theo hiệu quả công việc đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn.