Theo đó, để kịp thời chi trả các chế độ bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) cho người lao động khi thực hiện triển khai thí điểm dịch vụ công (DVC) đối với 06 thủ tục BHTN trên Cổng DVC quốc gia theo theo Công văn 5274/BNV-CVL, Bảo hiểm xã hội (BHXH) yêu cầu BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (gọi chung là BHXH cấp tỉnh), các đơn vị liên quan thuộc BHXH Việt Nam thực hiện các nội dung sau:
(1) Yêu cầu đối với BHXH cấp tỉnh
- Phối hợp với Sở Nội vụ, Sở Tài chính, Trung tâm Dịch vụ việc làm hướng dẫn người lao động thực hiện thí điểm 06 thủ tục BHTN trên Cổng DVC quốc gia.
- Xử lý tình huống Cổng DVC quốc gia chưa phản hồi thông tin không hợp lệ: thống nhất với Trung tâm Dịch vụ việc làm phương thức phản hồi ngoài hệ thống.
Bên cạnh đó, phân công rõ trách nhiệm trong tiếp nhận hồ sơ, giải quyết chi trả, gửi thông tin thanh toán (số tiền, thời gian, trạng thái…) về Cổng DVC quốc gia theo quy trình.
Đồng thời, báo cáo định kỳ trước ngày 05 hàng tháng kết quả thực hiện về BHXH Việt Nam (Ban Thực hiện chính sách BHXH).
(2) Yêu cầu đối với các đơn vị thuộc BHXH Việt Nam
- Văn phòng BHXH Việt Nam: Công bố thủ tục hành chính, dịch vụ trực tuyến chi trả trợ cấp thất nghiệp trên Cổng DVC quốc gia; cung cấp thông tin để tích hợp vào phần mềm Tiếp nhận và quản lý hồ sơ.
- Trung tâm Công nghệ thông tin và Chuyển đổi số: Nâng cấp phần mềm đảm bảo kết nối, nhận dữ liệu kết quả giải quyết, gửi thông tin thanh toán, tổng hợp báo cáo theo quy định.