Hướng dẫn hồ sơ giải quyết chế độ bệnh nghề nghiệp khi đã về hưu

Ngày 08/10/2020, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã ban hành Công văn 3194/BHXH-CSXH hướng dẫn một số điểm mới về quy trình thực hiện giải quyết chế độ tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp (BNN) theo Nghị định 88/2020/NĐ-CP.


Hướng dẫn hồ sơ giải quyết chế độ bệnh nghề nghiệp khi đã về hưu (Ảnh minh họa)

Trong thời gian chờ sửa đổi, bổ sung quy trình giải quyết hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội (BHXH), chi trả các chế độ BHXH, bảo hiểm thất nghiệp ban hành kèm theo Quyết định 166/QĐ-BHXH cho phù hợp với Nghị định 88/2020/NĐ-CP, BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tạm thời thực hiện như sau:

Trường hợp người lao động phát hiện bị BNN khi đã nghỉ hưu hoặc không còn làm việc trong các nghề, công việc có nguy cơ bị BNN, hồ sơ gồm:

- Đơn đề nghị hưởng chế độ BNN của người lao động đối với người lao động đã nghỉ hưu hoặc thôi việc hoặc văn bản của người sử dụng lao động nơi người lao động đang làm việc đề nghị giải quyết chế độ BNN đối với người lao động chuyển đến làm việc cho người sử dụng lao động khác;

- Biên bản giám định mức suy giảm khả năng lao động của Hội đồng giám định y khoa;

- Trường hợp thanh toán phí giám định y khoa thì có thêm hóa đơn, chứng từ thu phí giám định; bảng kê các nội dung giám định của cơ sở thực hiện giám định y khoa;

- Chỉ định của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, cơ sở chỉnh hình, phục hồi chức năng theo quy định về việc trang cấp phương tiện trợ giúp sinh hoạt, dụng cụ chỉnh hình (nếu có).

Chia sẻ:
Đánh giá bài viết:

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên YouTube

TẠI ĐÂY

Tin cùng chuyên mục

Điều kiện chi thu nhập tăng thêm cho công chức tại TP. HCM

Ngày 02/5/2024, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã có Quyết định 20/2024/QĐ-UBND ban hành Quy định đánh giá, xếp loại chất lượng theo hiệu quả công việc đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn.