(LuatVietnam) Ngày 28/02/2017, UBND TP. Hà Nội đã ban hành Quyết định số 05/2017/QĐ-UBND về việc tổ chức làm việc vào buổi sáng thứ bảy hàng tuần, chính thức được áp dụng từ ngày 10/03/2017.
Cụ thể, các cơ quan tại Hà Nội phải tổ chức làm việc vào buổi sáng thứ bảy hàng tuần (trừ ngày lễ, tết và các ngày nghỉ khác theo quy định) để tiếp nhận, giải quyết toàn bộ các thủ tục hành chính bao gồm: Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Sở Xây dựng, Sở Tư pháp, Sở Giao thông Vận tải, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Quy hoạch - Kiến trúc, Ban Quản lý các Khu công nghiệp và chế xuất; UBND các quận, huyện, thị xã; UBND các phường, thị trấn. Riêng UBND các xã; các tổ chức hành chính trực thuộc Sở, cơ quan ngang Sở; Văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội và các chi nhánh tại các quận, huyện, thị xã thực hiện làm việc vào sáng thứ bảy theo nhu cầu thực tế của cá nhân, tổ chức và điều kiện của cơ quan.
Đồng thời, các cơ quan của Trung ương được tổ chức theo ngành dọc đặt tại TP. Hà Nội cũng tổ chức làm việc vào sáng thứ bảy hàng tuần để tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính theo quy định của cơ quan ngành dọc cấp trên.
Thời gian làm việc buổi sáng thứ bảy thực hiện như buổi sáng của các ngày làm việc trong tuần và được công khai để tổ chức, cá nhân được biết. Các thủ tục hành chính thuộc loại giải quyết và trả kết quả ngay thì bố trí cán bộ, công chức giải quyết theo quy định; các thủ tục hành chính khác thì bố trí cán bộ, công chức thuộc Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tiếp nhận.
Cán bộ, công chức làm việc sáng thứ bảy sẽ được nghỉ bù số thời gian đã không được nghỉ; trường hợp không nghỉ bù đủ số thời gian thì được hưởng lương làm thêm giờ.
· LuatVietnam