Hà Nội: Hiệu trưởng trường THPT được quyết định chuyển trường cho học sinh

Đây là nội dung đáng chú ý tại Quyết định 1257/QĐ-SGDĐT ngày 25/7/2023 của Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hà Nội về việc phân cấp thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hà Nội.

Trước đây, việc chuyển trường đối với học sinh trung học phổ thông (THPT) thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Gíao dục và Đào tạo Hà Nội.

Tuy nhiên theo Quyết định 1257 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, hiệu trưởng đã được giao quyền quyết định việc chuyển trường đối với học sinh THPT, quyết định việc xin học lại tại trường khác đối với học sinh THPT.

Phòng Quản lý thi và Kiểm định chất lượng giáo dục của Sở chịu trách nhiệm hướng dẫn thực hiện các thủ tục.

Hiệu trưởng các trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học trong đó cấp học cao nhất là trung học phổ thông có trách nhiệm thực hiện các thủ tục hành chính đã được phân cấp theo hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Xem chi tiết Quyết định 1257/QĐ-SGDĐT
Hà Nội: Hiệu trưởng trường THPT được quyết định chuyển trường cho học sinh (Ảnh minh họa)

Theo quy định tại khoản 1 Điều 5 Quyết định 51/2002/QĐ-BGDĐT sửa đổi bởi Thông tư 50/2021/TT-BGDĐT, hồ sơ chuyển trường của học sinh THPT bao gồm:

- Đơn xin chuyển trường do cha hoặc mẹ hoặc người giám hộ ký;

- Học bạ (bản chính).

- Giấy chứng nhận trúng tuyển vào lớp đầu cấp trung học phổ thông quy định cụ thể loại hình trường được tuyển.

- Giấy giới thiệu chuyển trường do Hiệu trưởng nhà trường nơi đi cấp.

Nếu có thắc mắc về bài viết, bạn đọc liên hệ 19006192 để được giải đáp.
Chia sẻ:
Đánh giá bài viết:
(1 đánh giá)

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên YouTube

TẠI ĐÂY

Tin cùng chuyên mục