Hà Nội cải cách thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Ngày 28/9/2022, Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội ban hành Công văn 3195/UBND-TNMT về việc tăng cường công tác quản lý Nhà nước về đất đai trên địa bàn Thành phố.

Theo đó, cải cách thủ tục hành chính và công tác đăng ký, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất là một trong những nhiệm vụ đáng chú ý nhằm tăng cường công tác quản lý nhà nước về đất đai.

Cụ thể, Ủy ban nhân dân thành phố yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường cùng các đơn vị liên quan chấn chỉnh, bố trí hợp lý công tác giải quyết thủ tục hành chính cho người dân. Không để tình trạng quá tải, kéo dài thời gian giải quyết hồ sơ làm phát sinh tiêu cực, nhũng nhiễu, gây bức xúc trong nhân dân.

Rà soát, tham mưu sửa đổi, bãi bỏ thủ tục không hợp lý, kéo dài thời gian thực hiện, gây phiền hà cho người dân và doanh nghiệp khi thực hiện các giao dịch về đất đai.

Chấn chỉnh công tác đăng ký, cấp Giấy chứng nhận, đồng thời rà soát các trường hợp còn tồn đọng chưa đăng ký đất đai, chưa cấp Giấy chứng nhận và làm rõ nguyên nhân để có kế hoạch, biện pháp giải quyết dứt điểm. Các cơ quan làm rõ trách nhiệm và xử lý vi phạm đối với người có trách nhiệm nếu chậm giải quyết hồ sơ.

Hà Nội cải cách thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (Ảnh minh họa)

Ngoài ra, Ủy ban nhân dân thành phố còn chú trọng đến việc thanh tra, kiểm tra đối với công tác quản lý, sử dụng đất:

- Tổ chức thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp san ủi đồi núi, san lấp hồ ao... để phân lô, bán nến; xây dựng trái quy định trên đất nông nghiệp.

- Thanh tra, kiểm tra các dự án có sử dụng đất, chậm đưa đất vào sử dụng, không dưa đất vào sử dụng, các dự án chậm làm thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất...

Nếu còn thắc mắc, độc giả vui lòng liên hệ 1900.6192 để được tư vấn, giải đáp

Chia sẻ:
Đánh giá bài viết:

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên YouTube

TẠI ĐÂY

Tin cùng chuyên mục