Đây là nội dung nêu tại Quyết định 1035/QĐ-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông về Kế hoạch bảo đảm cung cấp hàng hóa thiết yếu của doanh nghiệp bưu chính lớn tại các tỉnh đang giãn cách xã hội.
Theo đó, tại Quyết định này, các doanh nghiệp bưu chính lớn triển khai các điểm cung ứng hàng hóa thiết yếu đến người dân theo phương án sau đây:
- Điểm bán hàng cố định và điểm bán hàng lưu động (xe ô tô bán hàng lưu động). Tại các điểm bán phải thực hiện nghiêm các biện pháp 5K.
- Bán hàng tại địa chỉ: Người dân có thể đăng ký hàng hóa thiết yếu với nhân viên của doanh nghiệp bưu chính lớn khi đi phát hàng hoặc chi trả lương hưu, trợ cấp xã hội… để được cung cấp hàng hóa đến địa chỉ yêu cầu.
- Bán hàng qua đường dây nóng (hotline): Gọi trực tiếp về số điện thoại của các bưu cục để cung cấp hàng hóa thiết yếu đến người dân tại địa chỉ.
Tổ chức bán hàng lưu động tại những nơi đang giãn cách xã hội (Ảnh minh họa)
Ngoài ra, tại Kế hoạch này, Bộ Thông tin và Truyền thông còn đặt ra một hình thức cung cấp hàng hóa thiết yếu cho người dân gồm cung ứng qua sàn thương mại điện tử.
Cụ thể, người dân đặt mua hàng hóa thiết yếu trên các sàn thương mại điện tử gồm sàn Postmart.vn và sàn voso.vn. Hàng hóa sẽ được chuyển phát đến tận địa chỉ yêu cầu.
Đồng thời, Kế hoạch cũng yêu cầu lập danh sách các điểm cung cấp hàng hóa với các thông tin gồm địa chỉ, số điện thoại, mặt hàng thiết yếu để triển khai đến các hội viên. Khuyến khích mua hàng hóa qua các kênh khác nhau, đặc biệt là qua online.
Nếu còn thắc mắc, độc giả liên hệ 1900.6192 để được giải đáp.