Hướng dẫn điều chỉnh thông tin trên sổ BHXH, thẻ BHYT online

Trung tâm Công nghệ Thông tin (CNTT) đã có Công văn 1705/CNTT-PM ngày 24/8/2021 gửi Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc triển khai chức năng điều chỉnh thông tin tài khoản giao dịch điện tử cá nhân.

Theo đó, Trung tâm CNTT đã triển khai chức năng điều chỉnh thông tin giao dịch điện tử dành cho cá nhân trên Cổng dịch vụ công BHXH Việt Nam tại địa chỉ https://dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn. Cụ thể như sau:

Thay đổi thông tin liên quan đến cấp lại sổ BHXH và/hoặc thẻ BHYT gồm: Họ tên, giới tính, ngày sinh.

Bước 01: Cá nhân thay đổi thông tin tại chức năng “Thông tin tài khoản” trên Cổng dịch vụ công BHXH Việt Nam

Hệ thống tạo hồ sơ đăng ký điều chỉnh thông tin giao dịch điện tử (Mẫu số 01) và tạo hồ sơ giao dịch điện tử theo thủ tục 608a, hồ sơ gồm: Tờ khai TK1-TS đính kèm ảnh mặt trước, mặt sau căn cước công dân/chứng minh nhân dân/hộ chiếu.

Bước 02: Tiếp nhận và xử lý hồ sơ

- Hồ sơ hợp lệ: Thực hiện xử lý hồ sơ cấp lại sổ BHXH, thẻ BHYT do thay đổi thông tin và phê duyệt hồ sơ. Sau đó, hệ thống tự động cập nhật điều chỉnh thông tin.

- Hồ sơ không hợp lệ: Cán bộ từ chối hồ sơ và ghi rõ lý do.

Hướng dẫn điều chỉnh thông tin trên sổ BHXH, thẻ BHYT online (Ảnh minh họa)

Thay đổi thông tin không bao gồm các thông tin họ tên, giới tính, ngày sinh (không liên quan đến cấp lại sổ BHXH, thẻ BHYT).

Bước 01: Cá nhân thay đổi thông tin tại chức năng “Thông tin tài khoản” trên Cổng dịch vụ công BHXH Việt Nam.

Hệ thống tạo hồ sơ điều chỉnh thông tin (Mẫu số 01), gửi về cơ quan BHXH mà cá nhân đã đăng ký giao dịch điện tử.

Bước 02: Tiếp nhận và xử lý hồ sơ

- Thay đổi địa chỉ liên hệ: Hệ thống tự động phê duyệt;

- Thay đổi địa chỉ email: Hệ thống tự động phê duyệt nếu email chưa tồn tại trong hệ thống;

- Thay đổi số điện thoại: Hệ thống gửi mã OTP đến số điện thoại hiện tại và số điện thoại mới, nếu nhập đúng mã OTP hệ thống sẽ tự động phê duyệt và cập nhật thay đổi;

- Thay đổi ảnh cá nhân; số căn cước công dân/chứng minh nhân dân/hộ chiếu; ảnh mặt trước, mặt sau căn cước công dân/chứng minh nhân dân/hộ chiếu:

+ Hồ sơ hợp lệ: Thực hiện phê duyệt hồ sơ, hệ thống tự động cập nhật điều chỉnh thông tin tài khoản giao dịch điện tử.

- Hồ sơ không hợp lệ: Cán bộ từ chối hồ sơ và ghi rõ lý do.

Nếu còn thắc mắc về các vấn đề liên quan đến BHXH, vui lòng gọi đến số: 1900.6192 để được giải đáp.

Chia sẻ:
Đánh giá bài viết:

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên YouTube

TẠI ĐÂY

Tin cùng chuyên mục