Tổng cục Thuế giới thiệu điểm mới của Thông tư 10/2021/TT-BTC

Tại Công văn số 427/TCT-TTHT ngày 22/02/2021, Tổng cục Thuế giới thiệu điểm mới và triển khai thực hiện Thông tư hướng dẫn quản lý hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế.

Ngày 26/01/2021, Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư số 10/2021/TT-BTC hướng dẫn quản lý hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế, có hiệu lực từ ngày 12/3/2021, thay thế Thông tư số 117/2012/TT-BTC.


Tổng cục Thuế giới thiệu điểm mới của Thông tư 10/2021/TT-BTC (Ảnh minh họa)

Theo đó, Tổng cục Thuế giới thiệu nội dung điểm mới của Thông tư này gồm:

- Bổ sung thêm 02 dịch vụ đại lý thuế được cung cấp cho người nộp thuế gồm: Dịch vụ tư vấn về thuế và dịch vụ kế toán cho doanh nghiệp siêu nhỏ (khoản 1 Điều 2 Thông tư 117/2012/TT-BTC chỉ quy định dịch vụ làm thủ tục về thuế).

- Người dự thi phải có bằng tốt nghiệp đại học trở lên thuộc ngành, chuyên ngành kinh tế, thuế, tài chính, kế toán, kiểm toán, luật hoặc có bằng tốt nghiệp đại học trở lên (trước đây chỉ yêu cầu bằng cao đẳng trở lên) và nâng thời gian công tác thực tế lên 36 tháng (trước đây là 02 năm)…

- Bỏ quy định nộp sơ yếu lý lịch, giấy tờ miễn môn thi vì theo quy định mới không quy định xét miễn môn thi khi dự thi trong hồ sơ thi…

- Người dự thi có thể nộp hồ sơ dự thi bằng phương thức điện tử qua Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế (khoản 3 Điều 12 Thông tư 117 quy định hồ sơ dự thi được nộp trực tiếp tại Tổng cục Thuế hoặc nộp qua đường bưu chính)…

Chia sẻ:
Đánh giá bài viết:

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên YouTube

TẠI ĐÂY

Tin cùng chuyên mục