Đến 2025, phấn đấu 55% người dân Hà Nội mua hàng online

Đây là mục tiêu đặt ra tại Kế hoạch 169/KH-UBND do Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội ban hành về việc phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2021 - 2025 trên địa bàn Thành phố Hà Nội.


Đến 2025, phấn đấu 55% dân số Hà Nội mua hàng online (Ảnh minh họa)

Mục tiêu cụ thể của Kế hoạch này đến năm 2025 như sau:

- Doanh số thương mại điện tử (tính cho cả hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng trực tuyến) chiếm 10% so với tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn;

- Tỷ lệ dân số Hà Nội tham gia mua sắm trực tuyến đạt 55%;

- 80% website thương mại điện tử có tích hợp chức năng đặt hàng trực tuyến;

- 50% doanh nghiệp nhỏ và vừa tiến hành hoạt động kinh doanh trên các sàn giao dịch thương mại điện tử;

- 90% các đơn vị cung cấp dịch vụ điện, nước, viễn thông… triển khai hợp đồng điện tử với người tiêu dùng…

Để đạt được những mục tiêu này, Thành phố tiếp tục đẩy mạnh nâng cấp website “Bản đồ mua sắm Thành phố Hà Nội”; phát triển logistics điện tử phục vụ hoạt động thương mại điện tử, xây dựng và nâng cao năng lực mạng lưới dịch vụ vận chuyển, hạ tầng logistics…

>> Bán hàng online - Tại sao phải inbox giá?

Chia sẻ:
Đánh giá bài viết:

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên YouTube

TẠI ĐÂY

Tin cùng chuyên mục

Chính phủ chỉ đạo không tăng giá điện "giật cục"

Đây là nội dung tại Thông báo 244/TB-VPCP ngày 25/5/2024 của Văn phòng Chính phủ về tình hình bảo đảm cung ứng đủ điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo và việc tổ chức triển khai hiệu quả Kế hoạch thực hiện Quy hoạch điện VIII.

3 Luật mới về bất động sản dự kiến có hiệu lực từ 01/8/2024

Đây là nội dung đáng chú ý tại Thông báo 245/TB-VPCP ngày 25/5/2024 của Văn phòng Chính phủ về tình hình chuẩn bị, hoàn thiện các thủ tục, điều kiện trình Quốc hội các văn bản có hiệu lực thi hành sớm đối với các Luật: Đất đai, Nhà ở, Kinh doanh bất động sản.