Đầu tư xây dựng 50 trạm kiểm tra tải trọng xe cố định

Đầu tư xây dựng 50 trạm kiểm tra tải trọng xe cố định

(LuatVietnam) Nhằm mục tiêu ngăn chặn các hành vi vi phạm quy định về tải trọng, khổ giới hạn của đường bộ, góp phần bảo vệ và duy trì tuổi thọ của công trình đường bộ; thiết lập trật tự kỷ cương trong hoạt động vận tải, ngăn chặn tình trạng cạnh tranh không lành mạnh về giá cước vận tải; hạn chế xảy ra tai nạn giao thông trên đường bộ, ngày 30/09/2016, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 1885/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch tổng thể trạm kiểm tra tải trọng xe trên đường bộ đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

Tại Quy hoạch, Thủ tướng khẳng định sẽ đầu tư xây dựng 50 trạm kiểm tra tải trọng xe cố định, bao gồm 26 trạm kết hợp cùng các trạm thu phí, 24 trạm xây dựng độc lập; trong đó, 28 trạm được đầu tư xây dựng trong giai đoạn đến năm 2020 và 22 trạm trong giai đoạn sau năm 2020 đến năm 2030. Đối với các tuyến đường cao tốc, tuyến đường bộ xây dựng mới, nâng cấp cải tạo, Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải căn cứ điều kiện thực tế quyết định đầu tư và vị trí lắp đặt các thiết bị cân kiểm tra tải trọng xe; trường hợp cần xây dựng trạm kiểm tra tải trọng xe cố định, báo cáo Thủ tướng bổ sung vào Quy hoạch trong giai đoạn lập dự án đầu tư của dự án đường bộ.|

Một nội dung đáng chú ý khác là quy định về nguyên tắc lựa chọn vị trí đặt trạm kiểm tra tải trọng xe, theo đó, trạm phải được bố trí trên các tuyến đường bộ trọng điểm, các hành lang vận tải đường bộ chính. Vị trí đặt trạm phải kiểm soát tối đa được các phương tiện lưu thông trên đường bộ; hạn chế tối đa hiện tượng xe quá tải đi vòng đường khác để trốn, tránh việc kiểm tra, kiểm soát; hạn chế được tối đa các tác động, ảnh hưởng tiêu cực đến năng lực khai thác của đường bộ. Đặc biệt, hạn chế việc lắp đặt trạm kiểm tra tải trọng xe trong phạm vi khu vực nội thành, nội thị và các đô thị để chống ùn tắc…

Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

·         LuatVietnam

 

Đánh giá bài viết:
Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi 19006192

Tin cùng chuyên mục

Các chính sách mới có hiệu lực từ tháng 10/2016

Các chính sách mới có hiệu lực từ tháng 10/2016

Các chính sách mới có hiệu lực từ tháng 10/2016

(LuatVietnam) Hàng loạt chính sách mới trong các lĩnh vực kinh tế - xã hội như: Quy định về hồ sơ mời thầu thiết kế, cung cấp hàng hóa và xây lắp; Tàu khách cao tốc vào cảng phải thông báo trước 20 phút; Hạn ngạch NK thuốc lá nguyên liệu từ Liên minh Á - Âu là 500 tấn; Từ 2016 - 2020, thí điểm quản lý lao động, tiền lương với Viettel; Tăng mức bồi dưỡng với người tham gia tố tụng cạnh tranh; Nhiều chính sách bảo vệ, phát triển rừng ven biển; Ban Quản lý khu kinh tế phải báo cáo công tác bảo vệ môi trường trước 31/12 hàng năm; Kiểm toán viên Nhà nước không được lợi dụng danh nghĩa để nhận tiền... sẽ chính thức có hiệu lực từ tháng 10/2016.

Sẽ áp dụng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia dựa trên nồng độ cồn

Sẽ áp dụng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia dựa trên nồng độ cồn

Sẽ áp dụng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia dựa trên nồng độ cồn

Trên quan điểm phát triển ngành công nghiệp bia, rượu, nước giải khát trên cơ sở cân đối sản xuất và tiêu thụ giữa các vùng trên cả nước; đồng thời ngăn ngừa lạm dụng đồ uống có cồn, ngày 12/09/2016, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã ký Quyết định số 3690/QĐ-BCT phê duyệt Quy hoạch phát triển ngành bia, rượu, nước giải khát Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035…