Theo đó, Công văn 790/ATTP-SP đã hướng dẫn người tiêu dùng: khi xem quảng cáo trên mạng xã hội cần lưu ý phân biệt các dấu hiệu vi phạm trong quảng cáo,
ví dụ: Uống thực phẩm bảo vệ sức khỏe sau đó sẽ khỏi bệnh; hoặc có hình ảnh bác sỹ, nhân viên y tế giới thiệu về sản phẩm, không có dòng chữ “Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh” là những nội dung quảng cáo vi phạm.
Các lưu ý dấu hiệu phân biệt vi phạm quảng cáo thực phẩm đã được Cục An toàn thực phẩm hướng dẫn trên trang thông tin điện tử của Cục An toàn thực phẩm.
Ngoài ra đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, Sở An toàn thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh, Ban quản lý an toàn thực phẩm thành phố Đà Nẵng, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm của các tỉnh, thành phố khẩn trương phối hợp với Sở Công Thương và các cơ quan chức năng trên địa bàn:
- Tăng cường công tác kiểm tra, hậu kiểm trong đó tập trung phát hiện kịp thời, ngăn chặn, xử lý vi phạm và tiến hành thu hồi thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, thực phẩm bảo vệ sức khỏe chưa được Cục An toàn thực phẩm cấp Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm, thực phẩm kém chất lượng trên thị trường;
- Kiểm tra rà soát các sàn giao dịch thương mại điện tử, ứng dụng thương mại điện tử bán hàng, website thương mại điện tử bán hàng và các gian hàng kinh doanh thực phẩm trên các ứng dụng trên, nhằm phát hiện các thực phẩm chưa thực hiện việc công bố để gỡ bỏ thông tin trên các sàn thương mại điện tử.