Danh sách 25 dịch vụ công trực tuyến không thu thành phần hồ sơ giấy tại Hà Nội

Công văn 5744/UBND-NC của UBND TP Hà Nội về việc không thu thành phần hồ sơ giấy đối với 25 dịch vụ công trực tuyến thiết yếu được ban hành ngày 24/10/2025.
Danh sách 25 dịch vụ công trực tuyến không thu thành phần hồ sơ giấy tại Hà Nội (Ảnh minh họa)

Nhằm đảm bảo thực hiện hiệu quả Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ đối với nội dung nêu trên, tại ​Công văn 5744/UBND-NC, Ủy ban nhân dân thành phố chỉ đạo như sau:

Cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên được giao nhiệm vụ hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ, giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tại Trung tâm Phục vụ hành chính công/Chi nhánh, các Điểm Phục vụ hành chính công trên địa bàn Thành phố và tại cơ quan có thẩm quyền giải quyết không thu thành phần hồ sơ giấy đối với 25 dịch vụ công trực tuyến thiết yếu thay thế hồ sơ giấy bằng việc khai thác dữ liệu đối với các thành phần hồ sơ.

STT

Thủ tục hành chính

1.

Xác nhận số chứng minh nhân dân khi đã được cấp thẻ căn cước công dân

2.

Cấp lại, đổi thẻ căn cước công dân

3.

Đăng kí thường trú

4.

Đăng kí tạm trú

5.

Khai báo tạm vắng

6.

Thông báo lưu trú

7.

Đăng ký, cấp biển số mô tô, xe gắn máy

8.

Thu tiền nộp phạt xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ qua thiết bị ghi hình (phạt nguội)

9.

Cấp, cấp lại, sửa đổi, bổ sung hộ chiếu phổ thông

10.

Thủ tục làm con dấu mới và cấp Giấy chứng nhận đã đăng ký mẫu dấu

11.

Thủ tục làm con dấu thu nhỏ, dấu nổi, dấu xi và Cấp giấy chứng nhận đã đăng kí mẫu con dấu

12.

Cấp đổi, cấp lại giấy phép lái xe

13.

Cấp phiếu lý lịch tư pháp

14.

Tích hợp tính giảm trừ mức đóng trong gia hạn thẻ bảo hiểm y tế theo hộ gia đình

15.

Cấp điện mới từ lưới điện hạ áp (220/380V)

16.

Thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện

17.

Đăng kí dự thi tốt nghiệp THPT quốc gia và xét tuyển đại học, cao đẳng

18.

Đăng kí khai sinh

19.

Đăng kí khai tử

20.

Đăng kí kết hôn

21.

Liên thông đăng ký khai sinh đăng ký thường trú - cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ dưới 6 tuổi

22.

Liên thông đăng kí khai tử - Xóa đăng ký thường trú - Trợ cấp mai táng phí.

23.

Đăng kí biến động quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất do thay đổi thông tin về người được cấp giấy chứng nhận (đổi tên hoặc giấy tờ pháp nhân, giấy tờ nhân thân, địa chỉ)

24.

Giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp

25.

Đăng kí thuế lần đầu, đăng ký thay đổi thông tin đăng kí thuế đối với người nộp thuế là hộ gia đình, cá nhân

Các cơ quan, đơn vị có TTHC thuộc thẩm quyền tiếp nhận, giải quyết tổ chức triển khai thực hiện và chịu trách nhiệm trước UBND Thành phố về nội dung nêu trên.

Quán triệt cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên được giao nhiệm vụ hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ, giải quyết TTHC có trách nhiệm hỗ trợ, hướng dẫn người dân nộp hồ sơ, giải quyết TTHC đối với 25 dịch vụ công trực tuyến thiết yếu dưới hình thức trực tuyến toàn trình, không yêu cầu người dân cung cấp thành phần hồ sơ giấy dưới bất cứ hình thức, thời điểm nào.

Nếu còn vấn đề vướng mắc, bạn đọc vui lòng liên hệ tổng đài 19006192 để được hỗ trợ.
Chia sẻ:
Đánh giá bài viết:

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên YouTube

TẠI ĐÂY

Tin cùng chuyên mục

Đã có toàn văn Luật Dân số 2025

LuatVietnam.vn đã cập nhật toàn văn Luật Dân số 2025, số 113/2025/QH15. Luật này có nhiều chính sách mới đáng chú ý như: Khuyến khích, ưu đãi doanh nghiệp cung cấp hàng hóa, dịch vụ dành cho người cao tuổi; Có chính sách phù hợp hỗ trợ cặp vợ chồng, cá nhân sinh con, nuôi con...

Đã có toàn văn Luật Viên chức 2025, có hiệu lực từ 01/7/2026

LuatVietnam.vn đã cập nhật toàn văn Luật Viên chức của Quốc hội 2025, số 129/2025/QH15. Theo đó, viên chức có nghĩa vụ thực hiện đúng, đầy đủ và chịu trách nhiệm về kết quả nhiệm vụ, quyền hạn được giao; chủ động nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn...