Đã nộp hồ sơ trợ cấp thất nghiệp vẫn được hỗ trợ theo Nghị quyết 116

Ngày 01/10/2021, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã ban hành Công văn 3068/BHXH-CSXH về việc triển khai thực hiện Quyết định 28/2021/QĐ-TTg.

Theo đó, mức hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng dịch Covid-19 từ Qũy bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) theo Nghị quyết 116/NQ-CP được tính trên cơ sở thời gian đã đóng bảo BHTN tại thời điểm ngày 30/9/2021 nhưng chưa được tính hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Trường hợp người lao động đã nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp nhưng đến ngày 30/9/2021 chưa có quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp thì tổng thời gian đóng BHTN chưa hưởng để xác định mức hỗ trợ là tổng thời gian đóng BHTN chưa hưởng tại thời điểm ngày 30/9/2021.

Như vậy, nếu người lao động đã nộp hồ sơ đề nghị trợ cấp thất nghiệp nhưng chưa có quyết định hưởng trợ cấp trước ngày 30/9 thì vẫn có thể nhận trợ cấp theo Nghị quyết 116.

Đã nộp trợ cấp thất nghiệp có được hỗ trợ theo Nghị quyết 116? (Ảnh minh họa)

Mức hỗ trợ cụ thể như sau:

- Thời gian đóng BHTN dưới 12 tháng: hỗ trợ 1,8 triệu đồng/người.

- Thời gian đóng BHTN từ đủ 12 tháng đến dưới 60 tháng: hỗ trợ 2,1 triệu đồng/người.

- Thời gian đóng BHTN từ đủ 60 tháng đến dưới 84 tháng: hỗ trợ 2,4 triệu đồng/người.

- Thời gian đóng BHTN từ đủ 84 tháng đến dưới 108 tháng: hỗ trợ 2,65 triệu đồng/người.

- Thời gian đóng BHTN từ đủ 108 tháng đến dưới 132 tháng: hỗ trợ 2,9 triệu đồng/người.

- Thời gian đóng BHTN từ đủ 132 tháng trở lên: hỗ trợ 3,3 triệu đồng/người.

Nếu có thắc mắc về thủ tục nhận hỗ trợ theo Nghị quyết 116, bạn đọc vui lòng liên hệ 1900.6192 để được giải đáp

Chia sẻ:
Đánh giá bài viết:
(1 đánh giá)

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên YouTube

TẠI ĐÂY

Tin cùng chuyên mục

Điểm tin VBPL tuần từ 15/11 - 21/11/2024

LuatVietnam gửi đến quý độc giả điểm tin VBPL tuần từ 15/11 - 21/11/2024 với các nội dung nổi bật liên quan đến Luật Hành chính, Luật Ngân hàng, Luật Dân sự.