Cổng dịch vụ công bảo hiểm xã hội vận hành 24/24

Ngày 06/3/2020, Bảo hiểm xã hội Việt Nam ký Quyết định số 352/QĐ-BHXH ban hành Quy chế hoạt động của cổng dịch vụ công và hệ thống thông tin một của điện tử ngành bảo hiểm xã hội.

Theo Quyết định này, cổng dịch vụ công BHXH Việt Nam là cổng tích hợp thông tin về dịch vụ công trực tuyến, tình hình, kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên cơ sở tích hợp và chia sẻ dữ liệu với hệ thống thông tin một cửa điện tử của ngành.

Cổng dịch vụ công này đảm bảo vận hành liên tục 24/24 giờ hàng ngày, nhằm tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí thực hiện cho các tổ chức, cá nhân; không gây phiền hà, ách tắc trong quá trình giải quyết.

Cổng dịch vụ công bảo hiểm xã hội vận hành 24/24 (Ảnh minh họa)


Khi sử dụng cổng dịch vụ công, nghiêm cấm mọi hành vi can thiệp trái phép quá trình truyền, gửi, nhận thông điệp dữ liệu hoặc thay đổi, xóa, hủy, giả mạo, sao chép, tiết lộ, hiển thị, di chuyển trái phép một phần hoặc toàn bộ thông điệp dữ liệu.

Đặc biệt, cấm công chức, viên chức tiếp nhận tự ý tạo phiếu tiếp nhận ngoài hệ thống thông tin một cửa điện tử để trả cho các tổ chức, cá nhân.

Ngoài ra, các tổ chức, cá nhân khi tham gia sử dụng cổng dịch vụ công phải có nghĩa vụ bảo vệ tài khoản được cung cấp để đăng nhập. Nghiêm cấm việc gian lận, mạo nhận, chiếm đoạt hoặc sử dụng trái phép tài khoản, chữ ký số của người khác.

Đồng thời, phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về những thông tin đăng ký, kê khai…

Quyết định có hiệu lực từ ngày 06/3/2020.

Thùy Linh
Chia sẻ:
Đánh giá bài viết:

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên YouTube

TẠI ĐÂY

Tin cùng chuyên mục

Điểm tin VBPL tuần từ 15/11 - 21/11/2024

LuatVietnam gửi đến quý độc giả điểm tin VBPL tuần từ 15/11 - 21/11/2024 với các nội dung nổi bật liên quan đến Luật Hành chính, Luật Ngân hàng, Luật Dân sự.