Công bố thủ tục hành chính chậm nhất 20 ngày trước khi có hiệu lực

(LuatVietnam) Đây là quy định mới của Chính phủ tại Nghị định số 48/2013/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính.

Theo đó, thay vì quy định Quyết định công bố thủ tục hành chính phải được ban hành chậm nhất trước 10 ngày làm việc tính đến ngày văn bản quy phạm pháp luật quy định về thủ tục hành chính đó có hiệu lực như trước đây (theo Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/06/2010), tại Nghị định này, Chính phủ quy định thời hạn công bố này là chậm nhất 20 ngày làm việc đối với các thủ tục hành chính do Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ công bố và chậm nhất 05 ngày làm việc đối với các thủ tục hành chính do Chủ tịch UBND cấp tỉnh hoặc người đứng đầu cơ quan, đơn vị được cơ quan Nhà nước cấp trên giao nhiệm vụ, ủy quyền ban hành văn bản hướng dẫn thực hiện thủ tục giải quyết công việc công bố.

Cũng tại Nghị định này, Chính phủ giao cho Bộ Tư pháp chịu trách nhiệm thiết lập, duy trì hoạt động của cổng thông tin phản ánh, kiến nghị, kết quả giải quyết về thủ tục hành chính trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính thay vì giao cho Văn phòng Chính phủ như quy định trước đây...
 
Nghị định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/07/2013.
 
LuậtViệtnam
Chia sẻ:
Đánh giá bài viết:

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên YouTube

TẠI ĐÂY

Tin cùng chuyên mục

Điểm tin VBPL tuần từ 15/11 - 21/11/2024

LuatVietnam gửi đến quý độc giả điểm tin VBPL tuần từ 15/11 - 21/11/2024 với các nội dung nổi bật liên quan đến Luật Hành chính, Luật Ngân hàng, Luật Dân sự.