Công bố 12 thủ tục hành chính sửa đổi lĩnh vực y tế

Ngày 16/5/2018, Bộ Y tế ban hành Quyết định 2968/QĐ-BYT công bố thủ tục hành chính sửa đổi được quy định tại Thông tư số 56/2017/TT-BYT hướng dẫn Luật bảo hiểm xã hội và Luật An toàn vệ sinh lao động thuộc lĩnh vực y tế.

Tại Quyết định này, Bộ Y tế công bố 12 thủ tục hành chính lĩnh vực y tế sửa đổi, trong đó có: Khám giám định thương tật lần đầu do tai nạn lao động; Khám giám định lần đầu do bệnh nghề nghiệp; Khám giám định để thực hiện chế độ hưu trí đối với người lao động; Khám giám định để hưởng bảo hiểm xã hội một lần; Khám giám định lại đối với trường hợp tái phát tổn thương do tai nạn lao động…

Công bố 12 thủ tục hành chính lĩnh vực y tế sửa đổi (Ảnh minh họa)


Trong đó, thủ tục Khám giám định để hưởng bảo hiểm xã hội một lần được hướng dẫn như sau:

- Người lao động hoặc tổ chức sử dụng lao động gửi hố sơ xin giám định cho Cơ quan thường trực của Hội đồng Giám định y khoa cấp tỉnh

- Căn cứ hồ sơ, Cơ quan thường trực xem xét, tổ chức khám giám định theo đúng thời gian; Trường hợp không khám giám định, trong thời gian 10 ngày làm việc, Hội đồng giám định trả lời bằng văn bản cho cá nhân, cơ quan, tổ chức yêu cầu giám định biết, nêu rõ lý do

- Trong 10 ngày làm việc kể từ ngày Hội đồng có kết luận, cơ quan thường trực Hội đồng Giám định y tế có trách nhiệm phát hành Biên bản giám định y tế.

Quyết định này có hiệu lực từ ngày 16/05/2018.

LuatVietnam

Chia sẻ:
Đánh giá bài viết:

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên YouTube

TẠI ĐÂY

Tin cùng chuyên mục