Chậm giải quyết thủ tục hành chính phải xin lỗi dân

Việc thực hiện cơ chế Một cửa, Một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính được Chính phủ quy định cụ thể tại Nghị định 61/2018/NĐ-CP ngày 23/04/2018, có hiệu lực từ ngày 21/06/2018.

Theo đó, khi chậm giải quyết thủ tục hành chính, trong thời hạn chậm nhất 01 ngày trước ngày hết hạn, cơ quan có thẩm quyền phải thông báo bằng văn bản cho Bộ phận Một cửa, gửi văn bản xin lỗi tổ chức, cá nhân, trong đó ghi rõ lý do quá hạn, thời gian đề nghị gia hạn trả kết quả. Việc hẹn lại ngày trả kết quả được thực hiện không quá 01 lần.

Nghị định 61/2018 yêu cầu phải xin lỗi dân khi chậm giải quyết thủ tục hành chính (Ảnh minh họa)

Cũng tại Nghị định này, Chính phủ khuyến khích việc trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính trước thời hạn quy định. Việc trả kết quả thủ tục hành chính trước thời hạn quy định phải được Bộ phận Một cửa thông báo cho tổ chức, cá nhân biết trước qua tin nhắn, thư điện tử, điện thoại hoặc qua mạng xã hội được cấp có thẩm quyền cho phép.

Trường hợp xảy ra sai sót trong kết quả giải quyết thủ tục hành chính, nếu lỗi thuộc về cán bộ, công chức, viên chức, cơ quan có thẩm quyền thì cán bộ, công chức, viên chức, cơ quan có thẩm quyền phải sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ, thay thế hoặc đính chính sai sót và phải chịu mọi chi phí liên quan đến sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ, thay thế hoặc đính chính.

Tin liên quan:


 Từ 21/6, Bộ phận Một cửa phải lắp camera

LuatVietnam

Chia sẻ:
Đánh giá bài viết:

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên YouTube

TẠI ĐÂY

Tin cùng chuyên mục