Cấm quảng cáo thuốc lá, rượu có độ cồn trên 30 độ trên địa bàn thành phố HN

UBNDTP Hà Nội mới ra Quyết định 205/2006/QĐ-UBND, ban hành Quy chế Quản lý hoạt động quảng cáo trên địa bàn thành phố. Theo đó, một số mặt hàng như thuốc lá, rượu có độ cồn trên 30 độ... thuộc danh mục hàng hóa, sản phẩm bị cấm quảng cáo.

 

Phạm vi điều chỉnh theo Quyết định này là mọi hoạt động quảng cáo trên các phương tiện nhằm giơi thiệu tới người tiêu dùng về hoạt động kinh doanh, hàng hóa, dịch vụ, thương hiệu, nhãn hiệu sản phẩm hàng hóa của DN. Các phương tiện quảng cáo gồm: Biển, bảng, hộp, đèn, bạt thả, sơn vẽ trực tiếp vào tường, băng rôn, màn hình điện tử, phương tiện giao thông, vật phát quang, biển chỉ dẫn, nhà chờ xe búyt... và trên các phương tiện thông tin đại chúng (báo đài, truyền hình...), cũng như tại các hội thảo, hội nghị, triển lãm hội chợ.

 

Nằm trong danh mục mặt hàng cấm quảng cáo còn có các sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 12 tháng tuổi, thức ăn dùng cho trẻ dưới 6 tháng tuổi; bình vú với đầu vú nhân tạo và núm vú giả. Thành phố cũng quy định đài phát thanh, truyền hình và các màn hình điện tử không được quảng cáo các sản phẩm: băng vệ sinh, bao cao su, thuốc chữa bệnh ngoài da, thuốc tẩy giun sán, dung dịch vệ sinh phụ nữ từ 18 đến 20h hằng ngày.

 

Cũng theo quy định này, các quảng cáo màn hình điện tử sẽ có chiều cao tối đa 15m và diện tích màn hình là 60m2. Bảng quảng cáo trên đường vành đai 2 có diện tích mỗi mặt 40-60m6; vành đai 3 là 40-80m2; đường vành đai 3 và hai bên hành lang giao thông đường bộ, đường thủy, đường sắt tối đa là 120m2...

 

Một số khu vực, hình thức, phương tiện cấm quảng cáo cũng được quy định tại mục A, chương II của quy chế này. Mọi hành vi vi phạm sẽ đều bị xử lý nghiêm minh.

 

(Theo HNM)

Â

Â

Chia sẻ:
Đánh giá bài viết:

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên YouTube

TẠI ĐÂY

Tin cùng chuyên mục

Thời hạn nộp chi phí tham gia đấu thầu

Đây là nội dung quy định tại Thông tư 05/2024/TT-BKHĐT của Bộ Kế hoạch và Đầu tư về quản lý và sử dụng các chi phí trong lựa chọn nhà thầu, nhà đầu tư trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia.