Bộ LĐTBXH: Rà soát văn bằng, chứng chỉ của công chức

Mới đây, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội đã ra Công văn 4946/LĐTBXH-TCCB về tăng cường quản lý văn bằng, chứng chỉ đối với công chức, viên chức và người lao động.

Công văn nêu rõ, Thủ trưởng các đơn vị chỉ đạo các bộ phận tham mưu, giúp việc công tác cán bộ thực hiện rà soát việc sử dụng văn bằng, chứng chỉ, chứng nhận của công chức, viên chức và người lao động thuộc thẩm quyền quản lý, trường hợp phát hiện sai phạm phải xử lý nghiêm.

Bộ LĐTBXH: Rà soát văn bằng, chứng chỉ của công chức (Ảnh minh họa)


Khi tuyển dụng viên chức, Thủ trưởng các đơn vị sự nghiệp phải có trách nhiệm thẩm tra, xác minh văn bằng chứng chỉ của người trúng tuyển bảo đảm chính xác trước khi ký hợp đồng. Trường hợp phát hiện người trúng tuyển viên chức sử dụng văn bằng, chứng chỉ không hợp pháp thì không ký hợp đồng, hủy bỏ kết quả trúng tuyển.

LuatVietnam

Chia sẻ:
Đánh giá bài viết:

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên YouTube

TẠI ĐÂY

Tin cùng chuyên mục

Điều kiện chi thu nhập tăng thêm cho công chức tại TP. HCM

Ngày 02/5/2024, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã có Quyết định 20/2024/QĐ-UBND ban hành Quy định đánh giá, xếp loại chất lượng theo hiệu quả công việc đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn.