Áp lương tối thiểu vùng theo địa bàn có mức lương cao nhất

Áp lương tối thiểu vùng theo địa bàn có mức lương cao nhất
(LuatVietnam) Ngày 10/12/2012, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và xã hội đã ban hành Thông tư số 29/2012/TT-BLĐTBXH hướng dẫn thực hiện mức lương tối thiểu vùng đối với người lao động làm việc ở doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, trang trại, hộ gia đình, cá nhân và các cơ quan, tổ chức có thuê mướn lao động.
Thông tư chỉ rõ, đối với doanh nghiệp hoạt động trên các địa bàn liền nhau có mức lương tối thiểu vùng khác nhau thì thức hiện mức lương tối thiểu vùng theo địa bàn có mức lương tối thiểu vùng cao nhất. Tương tự, khu công nghiệp, khu chế xuất nằm trên địa bàn có mức lương tối thiểu vùng khác nhau thì doanh nghiệp hoạt dộng trong khu công nghiệp, khu chế xuất đó thực hiện mức lương tối thiểu vùng theo địa bàn có mức lương tối thiểu vùng cao nhất…
Bên cạnh đó, trong trường hợp địa bàn có sự thay đổi tên hoặc chia tách thì tạm thời áp dụng mức lương tối thiểu vùng đối với địa bàn trước khi thay đổi tên hoặc chia tách; trường hợp địa bàn được thành lập mới từ các địa bàn có mức lương tối thiểu vùng khác nhau thì thực hiện mức lương tối thiểu vùng theo địa bàn có mức lương tối thiểu vùng cao nhất; trường hợp thành lập thành phố trực thuộc tỉnh từ một địa bàn hoặc nhiều địa bàn thuộc vùng IV thì thực hiện mức lương tối thiểu vùng áp dụng đối với vùng III.
Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 25/01/2013 và thay thế Thông tư số 23/2011/TT-BLĐTBXH.

LuậtViệtnam 
1900 6192 để được giải đáp qua tổng đài
090 222 9061 để sử dụng dịch vụ Luật sư tư vấn (CÓ PHÍ)
Đánh giá bài viết:
Bài viết đã giải quyết được vấn đề của bạn chưa?
Rồi Chưa

Tin cùng chuyên mục

Nhận xét Đảng viên nơi cư trú phải được gửi cấp ủy cấp trên trực tiếp trước 30/11 hằng năm

Nhận xét Đảng viên nơi cư trú phải được gửi cấp ủy cấp trên trực tiếp trước 30/11 hằng năm

Nhận xét Đảng viên nơi cư trú phải được gửi cấp ủy cấp trên trực tiếp trước 30/11 hằng năm

Nội dung nêu tại Quy định 221-QĐ/TW của Ban Chấp hành Trung ương về trách nhiệm của Đảng viên đang công tác đối với tổ chức đảng và Nhân dân nơi cư trú, ban hành và hiệu lực ngày 05/10/2026.

Doanh nghiệp được lựa chọn 3 phương án nghỉ Tết 2027, phải thông báo trước ít nhất 30 ngày

Doanh nghiệp được lựa chọn 3 phương án nghỉ Tết 2027, phải thông báo trước ít nhất 30 ngày

Doanh nghiệp được lựa chọn 3 phương án nghỉ Tết 2027, phải thông báo trước ít nhất 30 ngày

Nội dung nêu tại Thông báo 11483/TB-BNV về nghỉ tết Âm lịch và nghỉ lễ Quốc khánh năm 2027 đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các cơ quan hành chính Nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội và doanh nghiệp.

Công chức, viên chức phải hướng dẫn bổ sung hồ sơ hành chính đầy đủ trong một lần

Công chức, viên chức phải hướng dẫn bổ sung hồ sơ hành chính đầy đủ trong một lần

Công chức, viên chức phải hướng dẫn bổ sung hồ sơ hành chính đầy đủ trong một lần

Nghị định 385/2026/NĐ-CP về kiểm soát thủ tục hành chính quy định công chức, viên chức được phân công thực hiện thủ tục hành chính phải hướng dẫn bổ sung hồ sơ cụ thể, đầy đủ trong một lần. 

Đã có Quy định 221-QĐ/TW về trách nhiệm của Đảng viên đang công tác đối với tổ chức đảng và Nhân dân nơi cư trú

Đã có Quy định 221-QĐ/TW về trách nhiệm của Đảng viên đang công tác đối với tổ chức đảng và Nhân dân nơi cư trú

Đã có Quy định 221-QĐ/TW về trách nhiệm của Đảng viên đang công tác đối với tổ chức đảng và Nhân dân nơi cư trú

Ngày 05/10/2026, Bộ Chính trị ban hành Quy định số 221-QĐ/TW về trách nhiệm của đảng viên đang công tác đối với tổ chức đảng và Nhân dân nơi cư trú. 

Đường, cầu, hầm đường bộ có thời gian tính hao mòn 40 năm, tỷ lệ 2,5%/năm

Đường, cầu, hầm đường bộ có thời gian tính hao mòn 40 năm, tỷ lệ 2,5%/năm

Đường, cầu, hầm đường bộ có thời gian tính hao mòn 40 năm, tỷ lệ 2,5%/năm

Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư 70/2026/TT-BTC quy định chế độ quản lý, tính hao mòn tài sản kết cấu hạ tầng đường bộ và hướng dẫn việc kê khai, báo cáo về tài sản kết cấu hạ tầng đường bộ, có hiệu lực kể từ ngày 23/6/2026.