2012 là năm thiết lập lại kỷ cương quản lý trật tự, an toàn giao thông

(LuatVietnam) Cần đẩy lùi tình trạng tai nạn giao thông, nạn ùn tắc giao thông; xác định chỉ tiêu từ năm 2012 giảm số vụ tai nạn, số người chết do tai nạn giao thông từ 5 - 10%/năm; giảm mức độ ùn tắc giao thông ở Thủ đô Hà Nội và Tp. HCM; lấy năm 2012 là năm thiết lập lại kỷ cương trong quản lý trật tự, an toàn giao thông.
Đây là một trong các nội dung được khẳng định tại Nghị quyết số 21/2011/QH13 được Quốc hội khóa XIII thông qua ngày 26/11/2011 về chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIII.
 
Quốc hội cũng giao HĐND và UBND Hà Nội và Tp. HCM, Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Công an, các bộ, ngành hữu quan trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình thực hiện đồng bộ các giải pháp bảo đảm chống ùn tắc giao thông đã báo cáo Quốc hội.
 
Cũng tại Nghị quyết này, trong lĩnh vực tài chính, phải thực hiện cơ chế giá thị trường đối với điện, xăng dầu, than và các hàng hóa, dịch vụ quan trọng khác, có chính sách hỗ trợ phù hợp đối với các đối tượng chính sách. Các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này phải công khai minh bạch kết quả sản xuất, kinh doanh và giá thành sản phẩm; năm 2015, thực hiện xong việc thoái vốn đầu tư ngoài ngành.
 
Cơ cấu lại hệ thống ngân hàng thương mại, bảo đảm hoạt động hiệu quả, sản phẩm và dịch vụ ngân hàng đa dạng, đáp ứng yêu cầu phát triển của nền kinh tế; từng bước nâng cao tiềm lực tài chính và khả năng cạnh tranh; bảo đảm không còn ngân hàng yếu kém kéo dài, ảnh hưởng xấu đến nền kinh tế.
 
Ngoài ra, trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn cần tăng cường đầu tư, bảo đảm mức đầu tư 05 năm tới cao gấp 02 lần giai đoạn 2005 - 2010; đến 2015 cả nước có 20% số xã đạt các tiêu chí nông thôn mới...
  • LuậtViệtnam 

Chia sẻ:
Đánh giá bài viết:

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên YouTube

TẠI ĐÂY

Tin cùng chuyên mục