Thủ tục pháp lý doanh nghiệp Thủ tục pháp lý doanh nghiệp

Làm gì khi bị mất hóa đơn giá trị gia tăng?

Trong quá trình hoạt động, việc doanh nghiệp làm mất hóa đơn không phải là chuyện hiếm. Cần nắm rõ quy trình xử lý đối với những hóa đơn này để giảm thiểu tối đa mức phạt.

Theo quy định tại Thông tư 39/2014/TT-BTC thì:

- Trường hợp mất hóa đơn đã lập hoặc chưa lập phải:

+ Lập báo cáo về việc mất;

+ Thông báo với cơ quan thuế quản lý trực tiếp chậm nhất không quá năm (05) ngày kể từ ngày mất hóa đơn.

Làm gì khi bị mất hóa đơn giá trị gia tăng?

Làm gì khi bị mất hóa đơn giá trị gia tăng?

- Hóa đơn đã lập đúng quy định nhưng bị mất liên 2 thì phải:

+ Lập biên bản ghi nhận sự việc. Biên bản ghi rõ liên 1 của hóa đơn được người bán khai, nộp thuế trong tháng nào, ký và ghi rõ họ tên của người đại diện theo pháp luật, đóng dấu trên biên bản;

+ Người bán sao chụp liên 1 của hóa đơn, ký xác nhận của người đại diện theo pháp luật và đóng dấu trên bản sao hóa đơn để giao cho người mua.

Trường hợp này, người mua được sử dụng hóa đơn bản sao có ký xác nhận, đóng dấu của người bán kèm theo biên bản về việc mất liên 2 hóa đơn để làm chứng từ kế toán và kê khai thuế.

Bạn có thắc mắc về nội dung này? Vui lòng gọi 1900.6192

hoạt động cùng chuyên mục