VTVcab cắt kênh, khách hàng cần làm gì để bảo vệ quyền lợi?

Những ngày gần đây, người dùng dịch vụ của Tổng công ty truyền hình cáp Việt Nam (VTVcab) ngỡ ngàng khi bị cắt nhiều kênh truyền hình yêu thích như: HBO, Disney, Cartoon Netword, Fox Sports…  mà không có bất cứ thông báo trước nào của công ty này.

Ngày hôm nay (03/04), Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) đã phát đi thông báo về sự việc này trên website của Cục. Theo đó, Cục ghi nhận phản ánh của người tiêu dùng; đồng thời yêu cầu VTVcab phải báo cáo sự việc để xác minh.

VTVcab đã cắt nhiều kênh truyền hình quen thuộc mà không thông báo với khách hàng

VTV cab tự ý cắt kênh là vi phạm hợp đồng

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho biết, theo quy định tại Quyết định 02/2012/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, truyền hình trả tiền do VTVcab đang cung cấp là lĩnh vực dịch vụ mà tổ chức, cá nhân kinh doanh phải đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền trước khi giao kết với người sử dụng.

Người tiêu dùng có thể tham khảo nội dung Hợp đồng mẫu của VTVcab theo địa chỉ: http://www.vca.gov.vn/HopDongMau.aspx?lg=1&Cate_ID=453&lhh=2

Căn cứ khoản 6.5, Điều 6 của Hợp đồng mẫu nêu trên, VTVcab chỉ được thay đổi số lượng kênh và kênh trong mỗi gói dịch vụ sau khi đã đăng tải tại Trang điện tử http://www.vtvcab.vn và thông báo tới khách hàng dưới một trong các hình thức:

- Nhắn tin trực tiếp tới số điện thoại di động của khách hàng.
- Gửi thông báo đến khách hàng theo địa chỉ mà khách hàng đăng ký.

Việc VTVcab cắt kênh mà không có bất cứ thông báo nào với khách hàng là vi phạm quy định của Hợp đồng mẫu, vi phạm quyền lợi của khách hàng.

Khách hàng cần làm gì để bảo vệ quyền lợi?

Theo khoản 5.4, Điều 5 Hợp đồng mẫu, khách hàng không có nhu cầu sử dụng hoặc không đồng ý với việc VTVcab thay đổi số lượng kênh và kênh trong gói dịch vụ, có quyền đơn phương chấm dứt Hợp đồng. Ngoài ra, khách hàng có quyền khiếu nại đến VTVcab để được giải quyết trong 05 ngày làm việc, kể từ ngày VTV cab tiếp nhận khiếu nại.

Để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng, Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng sẽ tiếp nhận các phản ánh hoặc yêu cầu tư vấn của người tiêu dùng về vấn đề này qua số Tổng đài (miễn phí): 1800 6838 hoặc email: vcca@moit.gov.vn.

LuatVietnam

Chia sẻ:
Đánh giá bài viết:

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên YouTube

TẠI ĐÂY

Tin cùng chuyên mục