Quy trình khóa sim với thuê bao chưa bổ sung thông tin

Theo Nghị định 49/2017/NĐ-CP, chủ thuê bao di động không cung cấp đầy đủ thông tin như: Họ tên, ngày tháng năm sinh, số chứng minh nhân dân, ảnh chụp chân dung… sẽ bị khóa sim.

Thực hiện yêu cầu của Nghị định trên, rất nhiều khách hàng đã đổ đến các điểm giao dịch của nhà mạng để cập nhật thông tin, bổ sung ảnh chụp chân dung. Tuy nhiên, theo thống kê, vẫn có khoảng hơn 30 triệu thuê bao chưa có đủ thông tin. Để đáp ứng yêu cầu này, các nhà mạng đã ra thông báo lùi hạn bổ sung thông tin thuê bao sau ngày 24/4.

Cũng theo Nghị định 49/2017/NĐ-CP, quy trình khóa sim thuê bao chưa bổ sung thông tin được hướng dẫn cụ thể như sau:

- Nhà mạng thông báo đến thuê bao chưa đầy đủ thông tin liên tục trong ít nhất 05 ngày, mỗi ngày ít nhất một lần;

- Sau 15 ngày, kể từ ngày đầu tiên gửi thông báo, khách hàng không thực hiện bổ sung thông tin sẽ bị khóa một chiều (chỉ nhận được cuộc gọi đến); đồng thời nhận được thông báo sẽ bị khóa hai chiều (không thực hiện được cuộc gọi đi và không nhận được cuộc gọi đến) nếu sau 15 ngày tiếp theo không thực hiện;

- Sau 15 ngày tiếp theo, khách hàng vẫn không thực hiện bổ sung thông tin, thuê bao sẽ bị khóa hai chiều; đồng thời nhận được thông báo thanh lý hợp đồng, chấm dứt cung cấp dịch vụ viễn thông sau 30 ngày tiếp theo không thực hiện;

- Sau 30 ngày, kể từ ngày bị khóa hai chiều, khách hàng vẫn không thực hiện bổ sung thông tin thuê bao sẽ bị thanh lý hợp đồng, chấm dứt cung cấp dịch vụ viễn thông.

Theo yêu cầu của Nghị định 49, nhà mạng sẽ khóa sim thuê bao chưa bổ sung thông tin 

Nghị định 49/2017/NĐ-CP cũng chỉ rõ, đối với các thuê bao đã bị chấm dứt hợp đồng cung cấp dịch vụ viễn thông, nhà mạng sẽ thu hồi lại số thuê bao và cung cấp cho khách hàng khác có nhu cầu.

Ngoài trường hợp khóa sim thuê bao chưa bổ sung thông tin, nhà mạng cũng có thể tiến hành khóa sim với các thuê bao nợ cước, thuê bao lâu không sử dụng hoặc thuê bao nạp thẻ điện thoại sai từ 5 lần…

Theo chia sẻ của các nhà mạng, nếu thuê bao bị khóa sim, tiền trong tài khoản vẫn được giữ nguyên và được tiếp tục sử dụng khi thuê bao được kích hoạt lại; số tiền này chỉ mất trong trường hợp số thuê bao bị thu hồi.

LuatVietnam

Chia sẻ:
Đánh giá bài viết:

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên YouTube

TẠI ĐÂY

Tin cùng chuyên mục