Khi nào áp dụng phương thức đấu thầu một giai đoạn hai túi hồ sơ?

Là một trong những phương thức lựa chọn nhà thầu, nhà đầu theo quy định của Luật Đấu thầu 2013, theo đó, khi nào áp dụng phương thức đấu thầu một giai đoạn hai túi hồ sơ?

Các trường hợp áp dụng một giai đoạn hai túi hồ sơ

Phương thức một giai đoạn hai túi hồ sơ được áp dụng trong các trường hợp nêu tại Điều 29 Luật Đấu thầu số 43/2013/QH13 sau đây:

- Đấu thầu rộng rãi (là hình thức lựa chọn nhà thầu, nhà đầu tư trong đó không hạn chế số lượng nhà thầu, nhà đầu tư tham dự), đấu thầu hạn chế (áp dụng trong trường hợp gói thầu có yêu cầu cao về kỹ thuật hoặc kỹ thuật có tính đặc thù mà chỉ có một số nhà thầu đáp ứng yêu cầu của gói thầu) đối với gói thầu cung cấp dịch vụ tư vấn, dịch vụ phi tư vấn, mua sắm hàng hóa, xây lắp, hỗn hợp;

- Đấu thầu rộng rãi đối với lựa chọn nhà đầu tư.

Theo đó, nhà thầu, nhà đầu tư nộp đồng thời hồ sơ đề xuất về kỹ thuật và hồ sơ đề xuất về tài chính riêng biệt theo yêu cầu của hồ sơ mời thầu.

Việc mở thầu được tiến hành hai lần. Hồ sơ đề xuất về kỹ thuật sẽ được mở ngay sau thời điểm đóng thầu. Nhà thầu, nhà đầu tư đáp ứng yêu cầu về kỹ thuật sẽ được mở hồ sơ đề xuất về tài chính để đánh giá.

một giai đoạn hai túi hồ sơKhi nào áp dụng phương thức một giai đoạn hai túi hồ sơ (Ảnh minh họa)

Quy trình đấu thầu một giai đoạn hai túi hồ sơ

Điều 21 Nghị định 63/2014/NĐ-CP quy định quy trình đấu thầu một giai đoạn hai túi hồ sơ được thực hiện như sau:

1. Chuẩn bị lựa chọn nhà thầu, bao gồm:

  • Lựa chọn danh sách ngắn (nếu cần thiết);
  • Lập hồ sơ mời thầu;

  • Thẩm định và phê duyệt hồ sơ mời thầu.

2. Tổ chức lựa chọn nhà thầu, bao gồm:

  • Mời thầu;
  • Phát hành, sửa đổi, làm rõ hồ sơ mời thầu;

  • Chuẩn bị, nộp, tiếp nhận, quản lý, sửa đổi, rút hồ sơ dự thầu;
  • Mở hồ sơ đề xuất về kỹ thuật.

3. Đánh giá hồ sơ đề xuất về kỹ thuật, bao gồm:

  • Kiểm tra, đánh giá tính hợp lệ của hồ sơ đề xuất về kỹ thuật;
  • Đánh giá chi tiết hồ sơ đề xuất về kỹ thuật;

  • Phê duyệt danh sách nhà thầu đáp ứng yêu cầu về kỹ thuật.

4. Mở và đánh giá hồ sơ đề xuất về tài chính, bao gồm:

  • Mở hồ sơ đề xuất về tài chính của các nhà thầu trong danh sách được duyệt;
  • Kiểm tra, đánh giá tính hợp lệ của hồ sơ đề xuất về tài chính;

  • Đánh giá chi tiết hồ sơ đề xuất về tài chính;

  • Xếp hạng nhà thầu.

5. Thương thảo hợp đồng.

6. Trình, thẩm định, phê duyệt và công khai kết quả lựa chọn nhà thầu.

7. Hoàn thiện, ký kết hợp đồng.

Trên đây là một số quy định sơ bộ về việc áp dụng phương thức đấu thầu một giai đoạn hai túi hồ sơ.

Nếu bạn đọc có vướng mắc vui lòng liên hệ 1900.6192 để được hỗ trợ nhanh nhất.

1900 6192 để được giải đáp qua tổng đài
090 222 9061 để sử dụng dịch vụ Luật sư tư vấn
Đánh giá bài viết:
(1 đánh giá)

Tin cùng chuyên mục

Hướng dẫn thủ tục Cấp thẻ miễn thị thực đặc biệt cho người nước ngoài

Hướng dẫn thủ tục Cấp thẻ miễn thị thực đặc biệt cho người nước ngoài

Hướng dẫn thủ tục Cấp thẻ miễn thị thực đặc biệt cho người nước ngoài

Thẻ miễn thị thực đặc biệt là giúp người nước ngoài được nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú tại Việt Nam trong thời gian dài mà không cần xin visa nhiều lần được quy định tại Quyết định 7134/QĐ-BCA-QLXNC 2025. Dưới đây là chi tiết thủ tục cấp.

Chính sách với cán bộ công đoàn chuyên trách làm việc theo HĐLĐ nghỉ việc do sắp xếp bộ máy

Chính sách với cán bộ công đoàn chuyên trách làm việc theo HĐLĐ nghỉ việc do sắp xếp bộ máy

Chính sách với cán bộ công đoàn chuyên trách làm việc theo HĐLĐ nghỉ việc do sắp xếp bộ máy

Nghị quyết 07/2025/NQ-CP về chính sách cho các trướng hợp chịu tác động từ sắp xếp tổ chức bộ máy hành chính. Trong số đó, có chính sách đối với cán bộ công đoàn chuyên trách làm việc theo chế độ hợp đồng lao động (HĐLĐ).

Hướng dẫn thủ tục Thông báo tăng, giảm vốn góp của quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo

Hướng dẫn thủ tục Thông báo tăng, giảm vốn góp của quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo

Hướng dẫn thủ tục Thông báo tăng, giảm vốn góp của quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo

Thông báo tăng, giảm vốn góp của quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo là một thủ tục hành chính quan trọng mà công ty quản lý quỹ cần thực hiện theo đúng quy định tại Quyết định 2915/QĐ-BTC 2025. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp chi tiết trình tự, hồ sơ để doanh nghiệp tránh sai sót trong quá trình thực hiện.

Nghị quyết 07 2025 NQ CP: Toàn bộ chính sách với người bị ảnh hưởng do thay đổi bộ máy

Nghị quyết 07 2025 NQ CP: Toàn bộ chính sách với người bị ảnh hưởng do thay đổi bộ máy

Nghị quyết 07 2025 NQ CP: Toàn bộ chính sách với người bị ảnh hưởng do thay đổi bộ máy

Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 07/2025/NQ-CP về chính sách cho đối tượng chịu tác động từ sắp xếp tổ chức bộ máy hành chính. Dưới đây là tổng hợp chính sách dành cho các trường hợp được hưởng theo Nghị quyết này.