Khổ như người dùng di động ở Việt Nam!

Khi “sự kiện” bổ sung ảnh chân dung còn chưa qua đi thì việc chuyển đổi thuê bao 11 số sang 10 số lại ập tới. Và người dùng di động lại mướt mải chạy theo yêu cầu mới.

Từ toát mồ hôi bổ sung ảnh chân dung…

Nghị định 49/2017/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 24/4/2017, trong đó yêu cầu nhà mạng trước ngày 24/4/2018 phải rà soát, hướng dẫn, yêu cầu các thuê bao di động trả trước cập nhật, bổ sung ảnh chân dung để hoàn thiện thông tin thuê bao.

Như vậy, các nhà mạng có tròn 1 năm để thực hiện quy định nêu trên. Tuy nhiên, trên thực tế, khi gần đến thời điểm 24/4/2018, cụ thể là đầu tháng 4/2018, các nhà mạng mới tức tốc gửi tin nhắn tới khách hàng, khuyến cáo đến các điểm giao dịch để bổ sung ảnh chân dung.

Những tin nhắn liên tiếp gửi tới khách hàng kèm theo những cảnh báo về việc nếu không bổ sung ảnh chân dung theo quy định sẽ bị chặn một chiều, sau đó là chặn hai chiều và cuối cùng là cắt dịch vụ khiến người dùng di động hoang mang.

Người dùng di động phải bổ sung ảnh chân dung để hoàn thiện thông tin (Ảnh minh họa)

Thực hiện yêu cầu của nhà mạng, người dùng di động vội vã đến các điểm giao dịch để bổ sung ảnh chân dung, hoàn thiện thông tin cá nhân theo yêu cầu. Kết quả là các điểm giao dịch của nhà mạng chật cứng khách hàng, có nhiều người mất cả buổi xếp hàng chỉ để chụp một tấm ảnh nộp cho nhà mạng.

Chỉ đến khi có thông tin 24/4 chưa phải hạn chót để bổ sung ảnh chân dung mới làm các điểm giao dịch này bớt quá tải. Hiện tại, các nhà mạng đang gửi tin nhắn thông báo và tiến hành khóa sim với thuê bao chưa bổ sung ảnh theo đúng quy trình.

Đến không ít bất tiện khi chuyển sim 11 số sang 10 số

Ngày 25/5/2018, Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Quyết định 798/QĐ-BTTTT về Kế hoạch chuyển đổi mã mạng. Theo Kế hoạch này, từ ngày 15/9/2018 sẽ bắt đầu chuyển đổi thuê bao 11 số sang 10 số. Các thuê bao 11 số của Viettel, VinaPhone và MobiFone sẽ chuyển sang các đầu số 03x, 08x và 07x.

Dù kế hoạch chuyển đổi còn chưa bắt đầu nhưng ngay khi hay tin về việc chuyển đổi này, không ít người dùng thuê bao 11 số đã tỏ ra bối rối và lo lắng. Chuyển thuê bao 11 số sang 10 số không chỉ ảnh hưởng đến thông tin liên lạc mà còn tác động đến việc quản lý tài sản cá nhân. Rất có thể, người dùng lại phải đổ xô đến các ngân hàng để làm thủ tục cập nhật thay đổi số điện thoại cho các dịch vụ SMS banking, internet banking…

Theo thông tin mới ghi nhận, các ngân hàng hoàn toàn có thể sử dụng phần mềm để tự động chuyển đổi số điện thoại của khách hàng nhưng về mặt pháp lý, điều này chưa được phép vì số điện thoại là thông tin cá nhân của khách hàng và ngân hàng không có quyền được thay đổi.

LuatVietnam

Chia sẻ:
Đánh giá bài viết:

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên YouTube

TẠI ĐÂY

Tin cùng chuyên mục