Công văn về việc quy định về quảng cáo trên Đài Truyền hình
- Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…
- Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.
thuộc tính Công văn 3176/BC
Cơ quan ban hành: | Bộ Văn hoá-Thông tin |
Số công báo: | Đang cập nhật |
Số hiệu: | 3176/BC |
Ngày đăng công báo: | Đang cập nhật |
Loại văn bản: | Công văn |
Người ký: | Phan Khắc Hải |
Ngày ban hành: | 29/09/1997 |
Ngày hết hiệu lực: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Ngày hết hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Áp dụng: | Đang cập nhật |
Tình trạng hiệu lực: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Lĩnh vực: | Thương mại-Quảng cáo |
tải Công văn 3176/BC
CÔNG VĂN
CỦA BỘ VĂN HOÁ - THÔNG TIN SỐ 3176/BC
NGÀY 29 THÁNG 9 NĂM 1997 VỀ VIỆC QUY ĐỊNH VỀ QUẢNG CÁO TRÊN ĐÀI TRUYỀN HÌNH
Kính gửi: Đài Truyền hình Việt Nam và các Đài Truyền hình tỉnh, thành phố.
Theo quy định tại Điều 25, khoản V của Luật báo chí "Báo chí được đăng phát sóng quảng cáo và thu tiền quảng cáo. Nội dung quảng cáo phải tách biệt với nội dung tuyên truyền và không được vi phạm quy định tại Điều 10 của Luật này". Nghị định 194/CP ngày 31/12/1994 của Chính phủ về hoạt động quảng cáo trên lãnh thổ Việt Nam đã quy định chi tiết việc quảng cáo trên báo chí. Nhưng vừa qua, một số Đài Truyền hình không thực hiện đúng các quy định về quảng cáo. Nhiều ý kiến của cán bộ, nhân dân và đại biểu Quốc hội đã phát biểu về sai phạm trong quảng cáo của các chương trình chiếu phim, ca nhạc...
Để chấn chỉnh hoạt động quảng cáo trên truyền hình đúng quy định của pháp luật, Bộ Văn hoá - Thông tin yêu cầu Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Truyền hình khu vực, các Đài truyền hình tỉnh, thành phố thực hiện các quy định sau đây:
1. Không được phát quảng cáo giữa chương trình phim, chương trình ca nhạc, Chương trình quảng cáo chỉ được phát ở đầu và cuối phim một tập, hoặc phần chuyển tiếp giữa các tập của phim nhiều tập, mà mỗi tập độ dài từ 45 phút trở lên. Chương trình ca nhạc chỉ được phát quảng cáo ở đầu hoặc cuối chương trình.
2. Thời lượng quảng cáo không được vượt quá 5% thời lượng của chương trình theo quy định tại Điều 8 Nghị định 194/CP.
3. Không được quảng cáo rượu, thuốc lá dưới mọi hình thức. Một ngày trên mỗi kênh chỉ được phát quảng cáo cho một nhãn bia và không quá 5 lần.
4. Các Đài nhận quảng cáo hàng hoá, dịch vụ của nước ngoài, mà chủ quảng cáo không phải pháp nhân Việt Nam, phải thực hiện hợp đồng quảng cáo qua một doanh nghiệp làm dịch vụ quảng cáo của Việt Nam có giấy phép hành nghề hợp lệ. Các Đài muốn sản xuất phim, băng, đĩa hình quảng cáo phải đăng ký xin giấy phép hành nghề theo đúng quy định.
5. Yêu cầu các Đài hình tăng cường công tác biên tập, xét duyệt đảm bảo nội dung, hình thức quảng cáo thực hiện đúng các quy định tại chương II của Nghị định 194/CP ngày 31/12/1994, Nghị định 87/CP ngày 12/12/1995 của Chính phủ và Thông tư 37/VHTT-TT ngày 1/7/1995 của Bộ Văn hoá - Thông tin.
Lược đồ
Vui lòng Đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Lược đồ.
Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây