I. Báo cáo tình hình hoạt động
Định kỳ hằng năm, theo thông báo của Cục Thương mại điện tử và kinh tế số, doanh nghiệp sở hữu website thương mại điện tử bán hàng phải theo dõi và hoàn thành Phiếu báo cáo tình hình hoạt động thương mại điện tử gửi về Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số trong thời hạn được nêu trong thông báo.
Nếu người thay mặt doanh nghiệp báo cáo tình hình hoạt động website thương mại điện tử không phải là người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp thì phải xuất trình Văn bản ủy quyền hợp lệ.
Báo cáo tình hình hoạt động website thương mại điện tử (Ảnh minh họa)
II. Cập nhật thông tin
Định kỳ mỗi năm một lần kể từ thời điểm được xác nhận thông báo, doanh nghiệp có nghĩa vụ cập nhật thông tin thông báo về ứng dụng bán hàng bằng cách truy cập Cổng thông tin quản lý hoạt động thương mại điện tử, đăng nhập tài khoản đã được cấp và khai báo thông tin theo mẫu.
III. Chế tài
Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày phải thực hiện nghĩa vụ cập nhật thông tin, nếu doanh nghiệp không tiến hành cập nhật, Bộ Công thương sẽ gửi thông báo nhắc nhở thông qua tài khoản của doanh nghiệp trên Cổng thông tin quản lý hoạt động thương mại điện tử.
Trong thời hạn 15 ngày kể từ khi gửi thông báo nhắc nhở, nếu doanh nghiệp vẫn không có phản hồi thì Bộ Công thương hủy bỏ thông tin về ứng dụng bán hàng đã thông báo trên Cổng thông tin quản lý hoạt động thương mại điện tử.