I. Khi nảo phải thông báo?
Doanh nghiệp phải thực hiện thủ tục thay đổi nội dung thông tin ứng dụng bán hàng đã thông báo, khi có thay đổi một trong số các nội dung sau:
1. Tên ứng dụng;
2. Địa chỉ lưu trữ hoặc địa chỉ tải ứng dụng;
3. Loại hàng hóa, dịch vụ giới thiệu trên ứng dụng;
4. Tên doanh nghiệp;
5. Địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp;
6. Số, ngày cấp, nơi cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh/Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp/Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư;
7. Tên, chức danh, số chứng minh nhân dân, số điện thoại và địa chỉ email người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp; người chịu trách nhiệm đối với ứng dụng thương mại điện tử bán hàng đã thông báo;
8. Các thông tin khác theo quy định của Bộ Công thương (nếu có).
Thủ tục thông báo thay đổi thông tin ứng dụng bán hàng (Ảnh minh họa)
II. Quy trình thực hiện
Bước 1. Doanh nghiệp truy cập Cổng thông tin quản lý hoạt động thương mại điện tử, đăng nhập tài khoản đã được cấp và tiến hành theo hướng dẫn;
Bước 2. Doanh nghiệp gửi Thông báo về việc thay đổi nội dung ứng dụng đã thông báo về Bộ Công thương trong 07 ngày làm việc kể từ ngày có thay đổi.
Bước 3. Trong 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được thông báo đầy đủ, chính xác từ doanh nghiệp, Bộ Công thương xác nhận thay đổi nội dung thông báo.
III. Thành phần hồ sơ
1. Thông báo về việc thay đổi nội dung ứng dụng đã thông báo;
2. Nếu người thay mặt doanh nghiệp thực hiện thủ tục không phải là người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp thì phải xuất trình Văn bản ủy quyền hợp lệ.