Khi nào phải thông báo thay đổi thông tin đăng ký website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử? Phương thức thông báo như thế nào? Thành phần hồ sơ và quy trình thông báo được quy định ra sao?
I. Khi nào phải thông báo thay đổi?
Doanh nghiệp phải thực hiện thủ tục thông báo sửa đổi, bổ sung thông tin đăng ký website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử trong thời hạn 07 ngày kể từ ngày xảy ra một trong số những thay đổi sau đây:
- Thay đổi tên doanh nghiệp;
- Thay đổi người đại diện theo pháp luật, người chịu trách nhiệm đối với website cung cấp dịch vụ của doanh nghiệp;
- Thay đổi địa chỉ trụ sở giao dịch hoặc thông tin liên hệ;
- Thay đổi tên miền;
- Thay đổi quy chế và điều kiện giao dịch trên website cung cấp dịch vụ;
- Thay đổi các điều khoản của hợp đồng cung cấp dịch vụ;
- Thay đổi hoặc bổ sung dịch vụ cung cấp trên website;
- Các thay đổi khác do Bộ Công thương quy định.
II. Thông báo như thế nào?
Doanh nghiệp thực hiện việc thông báo trực tuyến thông qua tài khoản đã được cấp tại Cổng thông tin quản lý hoạt động website thương mại điện tử.
Đồng thời, doanh nghiệp gửi Thông báo thay đổi nội dung đăng ký website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử bằng cách nộp trực tiếp hoặc thông qua đường bưu điện về Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công thương kèm theo bản sao các giấy tờ, tài liệu chứng minh sự thay đổi (nếu có).
Nếu người thay mặt doanh nghiệp thực hiện thủ tục không phải là người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp thì phải xuất trình giấy ủy quyền hợp lệ.
III. Quy trình giải quyết hồ sơ
Hồ sơ sẽ được giải quyết trong vòng 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận được thông báo đầy đủ, chính xác.
Bộ Công Thương sẽ tiến hành xem xét việc xác nhận hoặc không xác nhận thông tin sửa đổi, bổ sung và phản hồi lại cho doanh nghiệp qua tài khoản truy cập hệ thống đã được cấp; trường hợp không xác nhận sẽ nêu rõ lý do.