Khi nào phải thông báo thay đổi thông tin ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử? Phương thức thông báo như thế nào? Thành phần hồ sơ và quy trình thông báo được quy định ra sao?
I. Khi nào phải thông báo thay đổi?
Doanh nghiệp phải thực hiện thủ tục thông báo sửa đổi, bổ sung thông tin đăng ký ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử trong 07 ngày kể từ khi xảy ra một trong số những thay đổi dưới đây:
- Tên, địa chỉ lưu trữ ứng dụng hoặc địa chỉ để tải ứng dụng;
- Thay đổi tên doanh nghiệp;
- Thay đổi người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp, người chịu trách nhiệm đối với ứng dụng;
- Thay đổi địa chỉ trụ sở giao dịch hoặc thông tin liên hệ của doanh nghiệp;
- Thay đổi quy chế và điều kiện giao dịch;
- Thay đổi các điều khoản của hợp đồng cung cấp dịch vụ;
- Thay đổi hoặc bổ sung dịch vụ cung cấp trên ứng dụng.
II. Thông báo như thế nào?
Doanh nghiệp thực hiện thủ tục thông báo thay đổi thông tin ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử trực tuyến thông qua tài khoản đã được cấp tại Cổng thông tin quản lý hoạt động thương mại điện tử.
Đồng thời, doanh nghiệp gửi Thông báo thay đổi nội dung đăng ký ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử bằng cách nộp trực tiếp hoặc thông qua đường bưu điện về Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công thương kèm theo bản sao các giấy tờ, tài liệu chứng minh sự thay đổi (nếu có).
Nếu người thay mặt doanh nghiệp thực hiện thủ tục không phải là người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp thì phải xuất trình giấy ủy quyền hợp lệ.
III. Quy trình giải quyết hồ sơ
Hồ sơ thông báo thay đổi thông tin ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử sẽ được giải quyết trong vòng 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận được thông báo đầy đủ, chính xác.
Bộ Công Thương sẽ tiến hành xem xét việc xác nhận hoặc không xác nhận thông tin sửa đổi, bổ sung và phản hồi lại cho doanh nghiệp qua tài khoản truy cập hệ thống đã được cấp; trường hợp không xác nhận sẽ nêu rõ lý do.