Đây là nghĩa vụ của tổ chức, doanh nghiệp thiết lập trang thông tin điện tử, theo đó, việc báo cáo tình hình thực hiện Giấy phép trang thông tin điện tử của Công ty cổ phần cụ thể như sau:
Trang thông tin điện tử là gì?
Trang thông tin điện tử (website) là hệ thống thông tin dùng để thiết lập một hoặc nhiều trang thông tin được trình bày dưới dạng ký hiệu, số, chữ viết, hình ảnh, âm thanh và các dạng thông tin khác phục vụ cho việc cung cấp và sử dụng thông tin trên Internet (theo khoản 21 Nghị định 72/2013/NĐ-CP).
Thời hạn báo cáo tình hình thực hiện Giấy phép trang thông tin điện tử
Trước ngày 15/01 hàng năm, doanh nghiệp phải thực hiện Báo cáo tình hình triển khai trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng gửi về Sở Thông tin và Truyền thông nơi doanh nghiệp đặt trụ sở.
Ngoài ra, khi Bộ Thông tin và Truyền thông (Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử) hoặc Sở Thông tin và Truyền thông nơi doanh nghiệp đặt trụ sở có yêu cầu, doanh nghiệp cũng phải thực hiện báo cáo đột xuất theo yêu cầu đó.
Thủ tục báo cáo tình hình thực hiện Giấy phép trang thông tin điện tử của Công ty cổ phần
Công ty cổ phần chuẩn bị hồ sơ gồm:
1. Báo cáo tình hình triển khai trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng;
2. Giấy ủy quyền thực hiện thủ tục Báo cáo tình hình triển khai trang thông tin điện tử tổng hợp, nếu người thay mặt doanh nghiệp thực hiện thủ tục không phải là đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.
Công ty cổ phần thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp gửi báo cáo qua đường bưu điện hoặc trực tiếp theo địa chỉ sau:
- Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử - Bộ Thông tin và Truyền thông;
- Sở Thông tin và Truyền thông tại địa phương nơi doanh nghiệp đăng ký trụ sở hoạt động.
Trên đây là thủ tục báo cáo tình hình thực hiện Giấy phép trang thông tin điện tử của Công ty cổ phần, trong quá trình thực hiện nếu gặp bất cứ vướng mắc nào Quý khách hãy liên hệ ngay với LuatVietnam để được hỗ trợ.