Một số trường hợp sẽ phải thông báo thay đổi nội dung thông tin website thương mại điện tử đã thông báo trước đó. Dưới đây là hướng dẫn thay đổi thông tin website thương mại điện tử của Công ty cổ phần:
1. Khi nào phải thông báo thay đổi nội dung website thương mại điện tử?
Công ty cổ phần phải thông báo về Bộ Công Thương trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ khi có sự thay đổi thông tin nếu có sự thay đổi một trong những thông tin nêu tại khoản 2 Điều 53 Nghị định 52/2013/NĐ-CP:
1. Tên miền của website thương mại điện tử;
2. Loại hàng hóa, dịch vụ giới thiệu trên website;
3. Tên doanh nghiệp;
4. Địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp;
5. Số, ngày cấp, nơi cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh/Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp/Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư;
6. Tên, chức danh, số chứng minh nhân dân, số điện thoại và địa chỉ email người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp;
7. Các thông tin khác theo quy định của Bộ Công Thương (nếu có).Thay đổi thông tin website thương mại điện tử của Công ty cổ phần (Ảnh minh họa)
2. Quy trình thay đổi thông tin website thương mại điện tử của Công ty cổ phần
Hồ sơ được xử lý thực hiện trực tuyến tại Cổng thông tin Quản lý hoạt động thương mại điện tử tại địa chỉ: http://online.gov.vn/?AspxAutoDetectCookieSupport=1.
Bước 1: Công ty cổ phần thực hiện đăng ký tài khoản đăng nhập hệ thống bằng việc cung cấp những thông tin sau:
- Tên thương nhân, tổ chức, cá nhân;
- Mã số đăng ký kinh doanh của Công ty cổ phần;
- Lĩnh vực kinh doanh/hoạt động;
- Địa chỉ trụ sở;
- Các thông tin liên hệ.
Bước 2: Trong thời hạn 3 ngày làm việc, Công ty cổ phần nhận kết quả từ Bộ Công Thương qua địa chỉ thư điện tử đã đăng ký về một trong các nội dung sau:
- Nếu thông tin đăng ký tài khoản đầy đủ, thương nhân, tổ chức, cá nhân được cấp một tài khoản đăng nhập hệ thống và tiến hành tiếp Bước 3;
- Nếu đăng ký tài khoản bị từ chối hoặc yêu cầu bổ sung, thương nhân, tổ chức, cá nhân phải tiến hành đăng ký lại hoặc bổ sung thông tin yêu cầu.
Bước 3: Sau khi được cấp tài khoản đăng nhập hệ thống, Công ty cổ phần tiến hành đăng nhập, chọn chức năng Thông báo website thương mại điện tử bán hàng và tiến hành khai báo thông tin theo mẫu.
Có thể tham khảo:
1. Thông báo thay đổi nội dung website thương mại điện tử bán hàng đã thông báo;
2. Giấy ủy quyền cho người thực hiện thủ tục nếu người thay mặt doanh nghiệp thực hiện thủ tục không phải là đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.
Bước 4: Trong thời hạn 3 ngày làm việc, thương nhân, tổ chức, cá nhân nhận thông tin phản hồi của Bộ Công Thương qua địa chỉ thư điện tử đã đăng ký về một trong các nội dung sau:
- Xác nhận thông tin khai báo đầy đủ, hợp lệ;
- Cho biết thông tin khai báo chưa đầy đủ hoặc không hợp lệ. Khi đó thương nhân, tổ chức, cá nhân phải quay về Bước 3 để khai báo lại hoặc bổ sung các thông tin theo yêu cầu.
Công ty cổ phần có trách nhiệm theo dõi tình trạng xử lý hồ sơ qua thư điện tử hoặc tài khoản truy cập hệ thống đã được cấp để tiến hành cập nhật và chỉnh sửa thông tin theo yêu cầu.
Trong vòng 10 ngày làm việc kể từ khi nhận được thông báo yêu cầu bổ sung thông tin ở Bước 4, nếu Công ty cổ phần không có phản hồi thì hồ sơ thông báo sẽ bị chấm dứt và phải tiến hành thông báo lại hồ sơ từ Bước 3.