Doanh nghiệp khi thay đổi một số nội dung trên Giấy phép thiết lập mạng xã hội sẽ phải sửa đổi, bổ sung Giấy phép. Cụ thể, thủ tục sửa đổi Giấy phép mạng xã hội của Công ty cổ phần thực hiện như sau:
Trường hợp phải sửa đổi Giấy phép mạng xã hội
Doanh nghiệp phải làm thủ tục sửa đổi giấy phép thiết lập mạng xã hội khi có thay đổi một trong các nội dung sau theo điểm a khoản 2 Điều 23h Nghị định 72/2013/NĐ-CP được bổ sung tại Nghị định 27/2018/NĐ-CP:
- Thay đổi tên của tổ chức, doanh nghiệp;
- Thay đổi địa điểm đặt máy chủ tại Việt Nam;
- Thay đổi nhân sự chịu trách nhiệm;
- Thay đổi loại hình dịch vụ, phạm vi cung cấp dịch vụ (tên miền khi cung cấp trên trang thông tin điện tử, hệ thống phân phối ứng dụng khi cung cấp cho các thiết bị di động) đối với mạng xã hội.
Thủ tục sửa đổi Giấy phép mạng xã hội của Công ty cổ phần
Doanh nghiệp thuộc một trong các trường hợp phải sửa đổi, bổ sung Giấy phép thiết lập mạng xã hội đã nêu ở trên phải nộp 01 bộ hồ sơ gồm:
1. Văn bản đề nghị sửa đổi giấy phép thiết lập mạng xã hội nêu rõ nội dung, lý do cần sửa đổi, bổ sung;
2. Văn bản ủy quyền cho người đi nộp hồ sơ và nhận kết quả nếu không phải là đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp;
3. Tài liệu chứng minh có liên quan.
Công ty cổ phần nộp hồ sơ trực tiếp/qua đường bưu điện/qua mạng tới Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử - Bộ Thông tin và Truyền thông.
Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử - Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ thẩm định, cấp sửa đổi giấy phép thiết lập mạng xã hội đã cấp. Trường hợp từ chối sẽ có văn bản trả lời và nêu rõ lý do.
Trên đây là thủ tục sửa đổi Giấy phép mạng xã hội của Công ty cổ phần, trong quá trình thực hiện nếu gặp vướng mắc vui lòng liên hệ ngay với LuatVietnam để được hỗ trợ.