Cấp lại Giấy phép trang thông tin điện tử Công ty cổ phần trong trường hợp bị mất hoặc bị hư hỏng không còn sử dụng được. Cụ thể, thủ tục này được thực hiện như sau:
Trường hợp cấp lại Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử
Theo khoản 4 Điều 23h Nghị định 72/2013 được bổ sung tại Nghị định 27/2018, doanh nghiệp có Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp bị:
- Mất; hoặc
- Hư hỏng không còn sử dụng được
Phải gửi văn bản đề nghị cấp lại giấy phép đến cơ quan cấp giấy phép.
Như vậy, trong trường hợp Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp bị mất/hư hỏng không còn sử dụng được thì doanh nghiệp phải làm thủ tục để cấp lại Giấy phép.
Thủ tục cấp lại Giấy phép trang thông tin điện tử Công ty cổ phần
Việc cấp lại Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử được thực hiện theo trình tự sau:
Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ
Công ty cổ phần có Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử cần cấp lại chuẩn bị 01 bộ hồ sơ gồm:
1. Văn bản đề nghị cấp lại Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp
Văn bản đề nghị phải nêu rõ số giấy phép, ngày cấp của giấy phép đã cấp và lý do đề nghị cấp lại giấy phép. Trường hợp giấy phép bị hư hỏng thì phải gửi kèm theo bản giấy phép bị hư hỏng.
2. Văn bản ủy quyền cho người đi nộp hồ sơ và nhận kết quả nếu không phải là đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp;
3. Bản giấy phép đã hư hỏng (nếu có).
Bước 2: Nộp hồ sơ
Doanh nghiệp nộp hồ sơ theo một trong các hình thức trực tiếp/qua bưu điện/qua mạng tới Sở Thông tin - Truyền thông nơi đã cấp Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp cho doanh nghiệp.
Bước 3: Giải quyết hồ sơ
Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Sở Thông tin - Truyền thông sẽ thẩm định và cấp lại giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp đã cấp. Trường hợp từ chối sẽ có văn bản trả lời và nêu rõ lý do.
Trên đây là hướng dẫn cấp lại Giấy phép trang thông tin điện tử Công ty cổ phần, thực tế quá trình thực hiện sẽ phát sinh vướng mắc, cần hỗ trợ Quý khách liên hệ ngay với LuatVietnam.