Thông báo tạm ngừng kinh doanh đối với văn phòng đại diện

Việc thông báo tạm ngừng kinh doanh đối với văn phòng đại diện gửi cơ quan đăng ký kinh doanh có phải thực hiện bằng văn bản không? Nếu có thì phải dùng mẫu nào?

1. Việc thông báo tạm ngừng hoạt động văn phòng đại diện được quy định ra sao?

Là một trong những loại đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, văn phòng đại diện (được định nghĩa tại Khoản 2 Điều 44 Luật Doanh nghiệp 2020) được thành lập không nhằm mục đích kinh doanh, phát sinh doanh thu mà để thực hiện các nhiệm vụ hỗ trợ, bảo vệ lợi ích doanh nghiệp (Ví dụ: nghiên cứu thông tin, liên lạc, hỗ trợ công ty tiếp cận với thị trường và đối tác mới; thay mặt công ty tham gia tố tụng…).

Trong trường hợp nhận thấy không còn cần thiết hoặc đã đạt được mục đích ban đầu, công ty có thể cho tạm ngừng hoạt động tại văn phòng đại diện trong một khoảng thời gian nhất định. Công ty phải thông báo bằng văn bản rồi gửi Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi đặt trụ sở văn phòng đại diện chậm nhất là 03 ngày làm việc trước ngày tạm ngừng kinh doanh (Căn cứ: Khoản 1 Điều 66 Nghị định 01/2021/NĐ-CP).

Như vậy, trước ít nhất 03 ngày làm việc tính từ ngày dự kiến tạm ngừng, công ty phải gửi văn bản thông báo cho cơ quan đăng ký kinh doanh có thẩm quyền.

2. Mẫu Thông báo tạm ngừng kinh doanh đối với văn phòng đại diện (có file .doc)

Doanh nghiệp có thể download và sử dụng ngay mẫu thông báo theo quy định tại Phục lục II-19 Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT:

TÊN DOANH NGHIỆP
_________

Số: ….

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

____________

…, ngày.... tháng....năm…..

 

THÔNG BÁO
Về việc tạm ngừng kinh doanh của văn phòng đại diện

Kính gửi: Phòng Đăng ký kinh doanh tỉnh, thành phố ......

 

Tên doanh nghiệp (ghi bằng chữ in hoa): ...................................................

Mã số doanh nghiệp/Mã số thuế:.................................................................................

Số Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (chỉ kê khai nếu không có mã số doanh nghiệp/mã số thuế): .................

Ngày cấp .../.../.......................Nơi cấp:..............................

1. Trường hợp tạm ngừng kinh doanh1:

b) Đối với văn phòng đại diện:

Đăng ký tạm ngừng kinh doanh kể từ ngày ... tháng ... năm ... đến hết ngày ... tháng ... năm ... đối với văn phòng đại diện sau:

Tên văn phòng đại diện (ghi bằng chữ in hoa): …………………………………………….

Mã Số/Mã số thuế của văn phòng đại diện: ………………………………

Số Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động (chỉ kê khai nếu không có mã số chi nhánh/mã số thuế): ……………

Ngày cấp ..../...../..... Nơi cấp: …………………………………………….

Doanh nghiệp cam kết hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính hợp pháp, chính xác và trung thực của nội dung Thông báo này.

Người ký tại Thông báo này cam kết là người có quyền và nghĩa vụ thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp theo quy định của pháp luật và Điều lệ công ty.

 

 

NGƯỜI ĐẠI DIỆN THEO PHÁP LUẬT
CÚA DOANH NGHIỆP
(Ký và ghi họ tên)2

 

 

_________________

1 Doanh nghiệp gửi thông báo đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp, văn phòng đại diện đã đăng ký chậm nhất 03 ngày trước khi tiếp tục kinh doanh trước thời hạn đã thông báo.

2 - Trường hợp tạm ngừng kinh doanh đối với văn phòng đại diện trực thuộc doanh nghiệp, người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp ký trực tiếp vào phần này.

- Trường hợp Tòa án hoặc Trọng tài chỉ định người thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp thì người được chỉ định ký trực tiếp vào phần này.

Trên đây là mẫu Thông báo tạm ngừng kinh doanh đối với văn phòng đại diện theo hướng dẫn mới nhất tại Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT. Nếu còn thắc mắc, xin mời quý khách hàng liên hệ với LuatVietnam để được tư vấn thêm trong thời gian sớm nhất.

Quý khách cần đăng nhập tài khoản "Pháp lý doanh nghiệp" để xem biểu mẫu. Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây
Bạn có thắc mắc về nội dung này? Vui lòng gọi 1900.6192

THỦ TỤC PHÁP LÝ SỬ DỤNG BIỂU MẪU NÀY

BIỂU MẪU LIÊN QUAN