Thông báo tạm ngừng hoạt động chi nhánh

Việc thông báo tạm ngừng hoạt động chi nhánh tại Sở Kế hoạch - Đầu tư được quy định thế nào? Mẫu thông báo mới, chuẩn nhất?

1. Việc thông báo tạm ngừng đối với chi nhánh được quy định thế nào?

Là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, chi nhánh ra đời để giúp doanh nghiệp thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng (trong đó bao gồm việc đại diện theo ủy quyền). Song trong quá trình vận hành, việc kinh doanh khó khăn là điều không thể tránh khỏi. Khi tình trạng này kéo dài, doanh nghiệp có thể tạm ngừng hoạt động chi nhánh để ổn định và tìm biện pháp khắc phục. 

Theo Khoản 1 Điều 66 Nghị định 01/2021/NĐ-CP, công ty phải thực hiện thủ tục thông báo bằng văn bản cho Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi đặt chi nhánh chậm nhất 03 ngày làm việc trước ngày bắt đầu tạm ngừng hoạt động.

2. Mẫu Thông báo tạm ngừng hoạt động chi nhánh chuẩn nhất

Bộ Kế hoạch – Đầu tư đã ban hành Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT hướng dẫn về đăng ký doanh nghiệp, trong đó khi có nhu cầu tạm ngừng hoạt động chi nhánh, công ty sử dụng mẫu Phụ lục II-19 ban hành kèm theo Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT dưới đây:

TÊN DOANH NGHIỆP
_________

Số: ….

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

_____________

…, ngày.... tháng....năm…..

 

THÔNG BÁO
Về việc tạm ngừng kinh doanh của chi nhánh

Kính gửi: Phòng Đăng ký kinh doanh tỉnh, thành phố ......

 

Tên doanh nghiệp (ghi bằng chữ in hoa): ...................................................

Mã số doanh nghiệp/Mã số thuế: ................................................................

Số Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (chỉ kê khai nếu không có mã số doanh nghiệp/mã số thuế):..............

Ngày cấp ....../........./.................... Nơi cấp:...........................................

1. Trường hợp tạm ngừng kinh doanh1:

Đối với chi nhánh:

Đăng ký tạm ngừng kinh doanh kể từ ngày ... tháng ... năm ... đến hết ngày ... tháng ... năm ... đối với chi nhánh sau:

Tên chi nhánh (ghi bằng chữ in hoa): ....................................................................

Mã Số/Mã số thuế của chi nhánh: ................................................................

Số Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động (chỉ kê khai nếu không có mã số chi nhánh/mã số thuế): ....................

Ngày cấp ..../...../..... Nơi cấp:................................................

Doanh nghiệp cam kết hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính hợp pháp, chính xác và trung thực của nội dung Thông báo này.

Người ký tại Thông báo này cam kết là người có quyền và nghĩa vụ thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp theo quy định của pháp luật và Điều lệ công ty.

 

 

NGƯỜI ĐẠI DIỆN THEO PHÁP LUẬT
CÚA DOANH NGHIỆP
(Ký và ghi họ tên)2
 

_________________

1 Doanh nghiệp gửi thông báo đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp, chi nhánh đã đăng ký chậm nhất 03 ngày trước khi tiếp tục kinh doanh trước thời hạn đã thông báo.

2 - Trường hợp tạm ngừng kinh doanh đối với doanh nghiệp, chi nhánh trực thuộc doanh nghiệp, người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp ký trực tiếp vào phần này.

- Trường hợp Tòa án hoặc Trọng tài chỉ định người thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp thì người được chỉ định ký trực tiếp vào phần này.

Trên đây là mẫu Thông báo tạm ngừng hoạt động chi nhánh. Nếu còn thắc mắc hoặc có nhu cầu thuê dịch vụ để thực hiện thủ tục theo ủy quyền, xin mời quý khách hàng liên hệ với LuatVietnam trong thời gian sớm nhất.

Quý khách cần đăng nhập tài khoản "Pháp lý doanh nghiệp" để xem biểu mẫu. Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây
Bạn có thắc mắc về nội dung này? Vui lòng gọi 1900.6192

THỦ TỤC PHÁP LÝ SỬ DỤNG BIỂU MẪU NÀY

BIỂU MẪU LIÊN QUAN