Quyết định của HĐQT về việc thành lập chi nhánh

Bài viết này sẽ cung cấp mẫu Quyết định của HĐQT về việc thành lập chi nhánh công ty cổ phần và một số lưu ý khi kê khai thông tin tại văn bản nêu trên.

1. Quyết định của Hội đồng quản trị là gì?

Quyết định của Hội đồng quản trị (HĐQT) là văn bản thể hiện những vấn đề được thông qua thuộc thẩm quyền HĐQT nêu tại Khoản 2 Điều 153 Luật Doanh nghiệp (Ví dụ: quyết định thành lập chi nhánh…). Những nội dung này được thông qua theo trình tự, thủ tục nhất định tại cuộc họp HĐQT theo quy định pháp luật và Điều lệ công ty. 

Quyết định của HĐQT được dùng để:

- Sử dụng trong nội bộ (Ví dụ: theo Điểm a Khoản 2 Điều 115 Luật Doanh nghiệp, các cổ đông sở hữu từ 05% tổng số cổ phần phổ thông trở lên hoặc một tỷ lệ khác nhỏ hơn theo Điều lệ có thể kiểm tra, trích, sao chụp…);

- Nộp cho cơ quan nhà nước để làm thủ tục (Ví dụ: Thủ tục tạm ngừng hoạt động công ty căn cứ Điều 66 Nghị định 01/2021/NĐ-CP)

2. Mẫu Quyết định của HĐQT về việc thành lập chi nhánh

Dưới đây là mẫu Quyết định của HĐQT doanh nghiệp có thể tham khảo khi tiến hành lập chi nhánh theo Khoản 1 Điều 31 Nghị định 01/2021:

(Tên doanh nghiệp)
___________

Số: …….

 

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
 _____________

…, ngày ...... tháng ....... năm

 

QUYẾT ĐỊNH CỦA HỘI ĐỒNG QUẢN TRỊ
V/v: Thành lập chi nhánh
                                    
______________                                   

HỘI ĐỒNG QUẢN TRỊ
……… (Tên doanh nghiệp)

 

- Căn cứ Luật Doanh nghiệp 2020 và các văn bản hướng dẫn thi hành;

- Căn cứ Điều lệ ……………. (Tên doanh nghiệp);

- Căn cứ Biên bản cuộc họp số …….… của Hội đồng quản trị ………… (Tên doanh nghiệp), ngày ……../…...../……

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1: Lập Chi nhánh của Công ty với nội dung cụ thể như sau:

1.1. Tên Chi nhánh: .....................................................

1.2. Địa chỉ Chi nhánh: .................................................

1.3. Ngành nghề kinh doanh:

STT

Tên ngành

Mã ngành

 

 

 

 

 

 

1.4. Người đứng đầu Chi nhánh:

Họ và tên

: ........  Giới tính: ...........

Ngày sinh

: .... /..../... Dân tộc: .......    Quốc tịch: ........

CMND/CCCD/Hộ chiếu số

: ..................................

HKTT

: ...................................

Chỗ ở hiện tại

: ...................................

Điều 2: Ủy quyền

Hội đồng quản trị thảo luận và quyết định giao cho người đại diện theo pháp luật của Công ty (Ông/Bà ………) được thay mặt Công ty ký các tài liệu, giấy tờ và thực hiện tất cả các thủ tục khác có liên quan đến việc thành lập Chi nhánh của Công ty tại cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

Ông/Bà ….. được quyền uỷ quyền cho một bên thứ ba thực hiện các nội dung công việc liên quan đến việc thành lập Chi nhánh của Công ty với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

Điều 3: Thi hành

Các Ông/Bà thành viên Hội đồng quản trị, (Tổng) Giám đốc Công ty, Trưởng phòng tài chính - Kế toán công ty và những người có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.

Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.                        

Nơi nhận:

- Như Điều 3;

- Cơ quan ĐKKD;

- Lưu VP.

TM. HỘI ĐỒNG QUẢN TRỊ
CHỦ TỊCH
(Ký, ghi rõ họ tên)

3. Lưu ý khi kê khai Quyết định thành lập chi nhánh

Khi hoàn thiện nội dung Quyết định, cần lưu ý:

- Những thông tin về đến chi nhánh dự kiến thành lập trong nội dung Quyết định phải kê khai khớp với những giấy tờ khác có liên quan (Ví dụ: Biên bản họp, Thông báo về việc đăng ký hoạt động chi nhánh);

- Thông tin người đứng đầu chi nhánh: Nên kê khai theo loại Giấy chứng thực cá nhân mà người đó cung cấp.

Trên đây là mẫu Quyết định của HĐQT về việc thành lập chi nhánh đối với công ty cổ phần. Nếu còn thắc mắc về các vấn đề liên quan đến pháp lý doanh nghiệp, xin mời quý khách hàng liên hệ với LuatVietnam để trao đổi chi tiết hơn.

Quý khách cần đăng nhập tài khoản "Pháp lý doanh nghiệp" để xem biểu mẫu. Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây
Bạn có thắc mắc về nội dung này? Vui lòng gọi 1900.6192

THỦ TỤC PHÁP LÝ SỬ DỤNG BIỂU MẪU NÀY

BIỂU MẪU LIÊN QUAN