Biên bản họp HĐQT về việc bổ nhiệm giám đốc công ty

HĐQT có cần lập biên bản họp để bổ nhiệm giám đốc không? Mẫu Biên bản họp HĐQT về việc bổ nhiệm giám đốc công ty hiện nay được quy định ra sao?

1. HĐQT có cần lập biên bản họp để bổ nhiệm giám đốc không? Mục đích của biên bản họp?

Theo Khoản 2 Điều 162 Luật Doanh nghiệp 2020, (Tổng) Giám đốc là người chịu trách nhiệm điều hành mọi hoạt động kinh doanh hàng ngày của công ty và phải chịu sự giám sát của Hội đồng quản trị (HĐQT). Người giữ vị trí này cũng phải chịu trách nhiệm trước Hội đồng quản trị (HĐQT) và pháp luật về việc thực hiện các quyền và nghĩa vụ được giao.

Cũng tại nội dung Điểm i Khoản 2 Điều 153 và Khoản 1 Điều 162 Luật này, việc bổ nhiệm (Tổng) Giám đốc thuộc thẩm quyền của HĐQT nên việc lập biên bản họp là bắt buộc. Lúc này, biên bản họp đóng vai trò ghi nhận và thể hiện tính cam kết giữa các bên có liên quan.

Như vậy có thể kết luận, cần lập biên bản họp HĐQT về việc bổ nhiệm giám đốc để ghi nhận thông tin và thể hiện ý chí, tính cam kết giữa các bên tham gia.

2. Mẫu Biên bản họp HĐQT về việc bổ nhiệm giám đốc công ty

Dưới đây là mẫu Biên bản họp HĐQT về việc bổ nhiệm giám đốc công ty do LuatVietnam soạn thảo:

CÔNG TY…

_____

Số: ………

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
__________________

…, ngày ...... tháng ....... năm …

 

BIÊN BẢN HỌP HỘI ĐỒNG QUẢN TRỊ
CÔNG TY…..
_____________

V/v: Bổ nhiệm Giám đốc/Tổng Giám đốc Công ty

 

Hôm nay, vào hồi … giờ … phút, ngày ....../..../....., tại Công ty …………., Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp số .............. do.........cấp lần đầu ngày ....../..../....., có địa chỉ tại........... (“sau đây gọi tắt là Công ty”) đã tổ chức cuộc họp Hội đồng quản trị (sau đây gọi tắt là “Cuộc họp”) với các nội dung chính như sau:

I. Thành phần tham gia Cuộc họp

1. Thành viên HĐQT

STT

Tên thành viên

Chức danh

1

.............

Chủ tịch HĐQT

2

.............

Thành viên HĐQT

3

CÔNG TY.........

Thành viên HĐQT

Đại diện:.........

TỔNG SỐ

............

2. Chủ toạ Cuộc họp: ..........................  - Chủ tịch Hội đồng quản trị.

3. Thư ký Cuộc họp: ............................

II. Mục đích, chương trình nghị sự và các nội dung Cuộc họp

Cuộc họp này được triệu tập để thảo luận và quyết định các vấn đề sau đây:

1. Vấn đề thứ nhất: Bổ nhiệm Giám đốc

Hội đồng quản trị quyết định bổ nhiệm Giám đốc với các thông tin cụ thể như sau:

Họ và tên

: ..........................    Giới tính: ...........

Ngày sinh

: .........../......../........  Dân tộc: ......Quốc tịch: ......

CMND/CCCD/Hộ chiếu số

: ..................................

HK thường trú

: ..................................

Chỗ ở hiện tại

: ...................................

2. Vấn đề thứ hai: Ủy quyền

Hội đồng quản trị thảo luận và quyết định uỷ quyền cho người đại diện theo pháp luật của Công ty (Ông/ bà ………) được thay mặt Công ty ký các tài liệu, giấy tờ và thực hiện tất cả các thủ tục khác có liên quan đến việc bổ nhiệm (Tổng) Giám đốc tại cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

Ông/ bà ….. được quyền uỷ quyền cho một bên thứ ba thực hiện các nội dung công việc liên quan đến việc bổ nhiệm (Tổng) Giám đốc với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

3. Vấn đề thứ ba: Sửa đổi Điều lệ

Đại hội đã thảo luận, xem xét và thông qua việc sửa đổi Điều … (Điều luật có nội dung quy định về Giám đốc hoặc Tổng Giám đốc) của Điều lệ để ghi nhận nội dung về (Tổng) Giám đốc trên đây.

III. Diễn biến Cuộc họp

Trên cơ sở thảo luận và xem xét kỹ lưỡng, tất cả các thành viên tham gia đều đưa ra ý kiến với các nội dung được nêu ra tại Cuộc họp. Việc quyết định vấn đề này là thuộc thẩm quyền của Hội đồng quản trị Công ty theo Điều lệ và pháp luật Việt Nam.

Vì vậy, Hội đồng quản trị cần biểu quyết thông qua các vấn đề trên.

IV. Tóm tắt ý kiến của các thành viên Hội đồng

1. Vấn đề thứ nhất: Bổ nhiệm Giám đốc

STT

Tên thành viên

Ý kiến

1

.............

Đồng ý/Phản đối/…

2

.............

Đồng ý/Phản đối/…

3

CÔNG TY.........

Đồng ý/Phản đối/…

Đại diện:.........

 

……..

............

2. Vấn đề thứ hai: Ủy quyền

STT

Tên thành viên

Ý kiến

1

.............

Đồng ý/Phản đối/…

2

.............

Đồng ý/Phản đối/…

3

CÔNG TY.........

Đồng ý/Phản đối/…

Đại diện:.........

 

……..

............

3. Vấn đề thứ ba: Sửa đổi Điều lệ

STT

Tên thành viên

Ý kiến

1

.............

Đồng ý/Phản đối/…

2

.............

Đồng ý/Phản đối/…

3

CÔNG TY.........

Đồng ý/Phản đối/…

Đại diện:.........

 

……..

............

V. Biểu quyết và các quyết định thông qua tại Cuộc họp

Các thành viên Hội đồng quản trị tham gia Cuộc họp đã nhất trí thông qua nội dung tại Mục II trên đây với nội dung cụ thể như sau:

STT

NỘI DUNG

ĐỒNG Ý

KHÔNG ĐỒNG Ý

PHIẾU TRẮNG

1

Bổ nhiệm Giám đốc

…/… phiếu

…/…  phiếu

…/… phiếu

2

Ủy quyền

…/… phiếu

…/…  phiếu

…/… phiếu

3

Sửa đổi điều lệ

…/… phiếu

…/…  phiếu

…/… phiếu

VI. Những vấn đề đã được thông qua

Cùng với Biên bản này, Cuộc họp cũng đã nhất trí thông qua các Quyết định của Hội đồng quản trị quyết định về các nội dung nêu trên đây, cụ thể:

STT

NỘI DUNG

TỶ LỆ BIỂU QUYẾT

1

Bổ nhiệm Giám đốc

…..%

2

Ủy quyền

…..%

3

Sửa đổi điều lệ

…..%

Trước khi kết thúc Cuộc họp, biên bản cuộc họp đã được Thư ký đọc trước cuộc họp của Hội đồng quản trị và các thành viên đã nhất trí với nội dung của Biên bản.

Cuộc họp kết thúc vào hồi ………. giờ ………… phút ngày …/…/….

Biên bản này là cơ sở để ban hành quyết định của Hội đồng quản trị. Biên bản này được lập thành … (…) bản có giá trị pháp lý như nhau.               

CHỦ TỌA
(Ký, ghi rõ họ và tên)

THƯ KÝ
(Ký, ghi rõ họ và tên)

 

Trên đây là mẫu Biên bản họp HĐQT về việc bổ nhiệm giám đốc công ty được xây dựng Luật Doanh nghiệp 2020 mới nhất. Nếu còn thắc mắc, xin mời quý khách hàng liên hệ LuatVietnam để được hỗ trợ trong thời gian sớm nhất.

Quý khách cần đăng nhập tài khoản "Pháp lý doanh nghiệp" để xem biểu mẫu. Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây
Bạn có thắc mắc về nội dung này? Vui lòng gọi 1900.6192

THỦ TỤC PHÁP LÝ SỬ DỤNG BIỂU MẪU NÀY