Trả lời:
Theo Công văn 330/CNTT-PM ngày 03/4/2019 của Trung tâm Công nghệ thông tin về việc triển khai Hệ thống tương tác đa phương tiện giữa người dân và doanh nghiệp với cơ quan bảo hiểm có nêu,
Gửi tin nhắn thông báo cho đơn vị/cá nhân nộp hồ sơ cho cơ quan BHXH và khi cơ quan BHXH giải quyết xong hồ sơ.
Ví dụ:
1. Khi nộp hồ sơ:
1.1. Nếu hồ sơ hợp lệ: Hồ sơ số 06991/2018/08608 đang được xử lý. Kết quả giải quyết hồ sơ sẽ có vào ngày 06/12/2018.
1.2. Nếu hồ sơ không hợp lệ
Hồ sơ số 04548/2018/006 đã bị từ chối do hồ sơ không hợp lệ.
2. Khi giải quyết xong
Hồ sơ số 03085_G/2018/00604 đã được giải quyết xong. Vui lòng nhận kết quả giải quyết theo hình thức đã đăng ký.
Theo đó, tin nhắn được gửi tự động khi đơn vị/cá nhân nộp hồ sơ và khi cơ quan BHXH giải quyết xong. Khi có tin nhắn bạn nhận được ghi rõ hồ sơ của bạn đã được giải quyết xong thì bạn tới cơ quan BHXH đã nộp hồ sơ để nhận kết quả. Do bạn không nói rõ bạn thực hiện thủ tục gì nên chúng tôi không thể tư vấn bạn có nhận được tiền hay chưa.