Tải toàn văn Thông tư 19 2025 TT BGDĐT về khen thưởng và kỷ luật học sinh

Thông tư 19/2025/TT-BGDĐT là văn bản của Bộ Giáo dục và Đào tạo, quy định chi tiết về khen thưởng và kỷ luật học sinh trong các cơ sở giáo dục, nhằm tạo ra môi trường giáo dục công bằng và khuyến khích phát triển toàn diện.

Thông tư 19 2025 TT BGDĐTquy định về khen thưởng và kỷ luật học sinh từ 31/10/2025

Thông tư 19/2025/TT-BGDĐT là một văn bản quan trọng của Bộ Giáo dục và Đào tạo, quy định chi tiết về khen thưởng và kỷ luật học sinh trong các cơ sở giáo dục.

Thông tư này áp dụng cho nhiều loại hình trường học, từ tiểu học đến trung học phổ thông, và các trung tâm giáo dục khác. Mục tiêu của thông tư là tạo ra một môi trường giáo dục công bằng, khuyến khích học sinh phát triển toàn diện và tuân thủ kỷ luật.

Để xem chi tiết, đầy đủ nội dung, bạn tải file (bản PDF] theo link dưới đây:

https://static3.luatvietnam.vn/uploaded/others/2025/09/17/thong_tu-19-2025-tt-bgddt_1709145321.pdf

Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng

Thông tư 19/2025/TT-BGDĐT quy định về khen thưởng và kỷ luật học sinh trong nhà trường, áp dụng cho các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, và các cơ sở giáo dục khác có học sinh theo quy định của pháp luật.

Đối tượng áp dụng bao gồm học sinh, cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong nhà trường, và các tổ chức, cá nhân có liên quan.

Nguyên tắc khen thưởng và kỷ luật

Thông tư nhấn mạnh việc khen thưởng và kỷ luật phải đảm bảo tính giáo dục, nhân văn, và vì sự tiến bộ của học sinh.

Các biện pháp khen thưởng và kỷ luật cần được thực hiện công khai, khách quan, và công bằng. Đặc biệt, việc kỷ luật không được mang tính bạo lực, xúc phạm nhân phẩm, danh dự của học sinh.

Hình thức khen thưởng

Thông tư quy định nhiều hình thức khen thưởng như tuyên dương trước lớp, trước toàn trường, cấp giấy khen, và gửi thư khen.

Mục đích của khen thưởng là ghi nhận, động viên, và khuyến khích học sinh rèn luyện, phấn đấu trong học tập và cuộc sống.

Biện pháp kỷ luật

Các biện pháp kỷ luật được quy định rõ ràng, bao gồm nhắc nhở, phê bình, yêu cầu xin lỗi, viết bản tự kiểm điểm, và tham gia hoạt động hỗ trợ khắc phục hậu quả. Việc áp dụng các biện pháp này phải phù hợp với lứa tuổi, tâm sinh lý, và hoàn cảnh của học sinh.

Thẩm quyền kỷ luật

Giáo viên chủ nhiệm có thẩm quyền áp dụng các biện pháp nhắc nhở, phê bình, yêu cầu xin lỗi, và viết bản tự kiểm điểm. Hiệu trưởng có thẩm quyền áp dụng tất cả các biện pháp kỷ luật theo quy định.

Thông tư 19/2025/TT-BGDĐT có hiệu lực thay thế  Thông tư 08/TT ngày 21/3/1988, đánh dấu một bước tiến mới trong việc quản lý và phát triển giáo dục, hướng tới một môi trường học tập tích cực và công bằng cho học sinh.

Nếu còn vấn đề vướng mắc, bạn đọc vui lòng liên hệ tổng đài 19006192 để được hỗ trợ.
Chia sẻ:
Đánh giá bài viết:

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên YouTube

TẠI ĐÂY

Tin cùng chuyên mục