Quảng cáo PPC là gì? Ưu điểm, nhược điểm của quảng cáo PPC

Khi nhắc đến quảng cáo, người ta thường nhắc đến quảng cáo PPC. Vậy quảng cáo PPC là gì? Quảng cáo này có ưu nhược điểm ra sao? Tìm hiểu về PPC tại bài viết.

1. Quảng cáo PPC là gì? Hoạt động như thế nào?

Quảng cáo PPC (PPC) là viết tắt của Pay Per Click. Quảng cáo PPC có thể được hiểu đơn là quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột.

Đây là một mô hình tiếp thị trên internet cho phép các tổ chức và doanh nghiệp quảng cáo trên SERPs, các trang truyền thông mạng xã hội và những trang web khác.

Quảng cáo PPC là gì? (ảnh minh họa)

Quảng cáo PPC làm tăng doanh thu cho doanh nghiệp thông qua tăng số lần truy cập vào trang web. Quảng cáo PPC là công cụ biến khách hàng đang là khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp trở thành khách hàng trả tiền.

Mỗi khi khách hàng nhấp chuột vào quảng cáo PPC, doanh nghiệp quảng cáo chỉ cần trả một số tiền dựa trên giá thầu của chiến dịch quảng cáo.

Quảng cáo PPC hoạt động phụ thuộc vào giá thầu của doanh nghiệp. Giá thầu là số tiền mà khách hàng sẵn sàng và có thể trả để truy cập trang web bằng cách nhấp chuột.

Chất lượng của quảng cáo có thể giúp trang web được xếp ở thứ hạng cao. Điểm chất lượng của quảng cáo được đánh giá dựa trên 03 yếu tố:

  • Chi phí quảng cáo;

  • Chất lượng trang đích;

  • Tỷ lệ nhấp vào trang;

2. Ưu điểm, nhược điểm của quảng cáo PPC

Tương tự với các chiến lược quảng cáo khác, quảng cáo PPC cũng có những ưu điểm và nhược điểm. Cụ thể:

2.1. Ưu điểm

Quảng cáo PPC giúp tăng khả năng nhận diện thương hiệu của công ty, doanh nghiệp. Quảng cáo PPC thúc đẩy và thu hút khách hàng tiềm năng đến trang web của doanh nghiệp và tăng doanh số bán hàng.

Quảng cáo PPC là một phương pháp quảng cáo giúp các doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và chi phí.

Quảng cáo PPC cho phép các doanh nghiệp quảng cáo sản phẩm và dịch vụ của mình đến đúng đối tượng khách hàng tiềm năng và chuyển đổi họ thành khách hàng trả tiền của mình.

Đặc biệt, quảng cáo PPC có thể đo lường một cách chi tiết hiệu quả thực hiện chiến dịch quảng cáo. Các trang web quảng cáo PPC giúp doanh nghiệp đánh giá các số liệu trong chiến dịch quảng cáo.

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể nghiên cứu quảng cáo để đánh giá được đâu là quảng cáo nhận được lượng truy cập nhiều ít nhất. Từ đó, doanh nghiệp có thể xác định được rằng các chiến dịch của họ có mang lại lợi nhuận hay không.

Quảng cáo PPC cho phép doanh nghiệp toàn quyền kiểm soát các chiến dịch quảng cáo của họ.

Cụ thể, doanh nghiệp có toàn quyền kiểm soát các nội dung nào sẽ được xuất hiện trong chiến dịch quảng cáo, nơi mà chúng xuất hiện và đối tượng khách hàng mà quảng cáo tiếp cận.

Từ đó, doanh nghiệp có thể chủ động hoạch định trong quy mô đầu tư, tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng, tiếp cận thị trường khách hàng mục tiêu và lọc lượng truy cập không mong muốn.

Đặc biệt, doanh nghiệp có thể tạm dừng chiến dịch bất cứ khi nào họ muốn.

2.2. Nhược điểm

Đầu tiên, để thực hiện quảng cáo PPC, doanh nghiệp phải mất phí cho số lần nhấp chuột của khách hàng đồng thời cần bỏ ra tiền hợp lý để đặt giá thầu.

Nếu như khách hàng thực hiện việc hạn chế truy cập hoặc không quan tâm đến quảng cáo tương tự thì những bài quảng cáo sẽ ít hiển thị. Chính vì lý do này sẽ khiến tần suất hiển thị của quảng cáo thấp đi và khả năng chuyển đổi quảng cáo thành doanh thu cũng thấp hơn.

Mục tiêu của quảng cáo PPC là chuyển đổi những đối tượng khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp. Chuyển đổi ở đây là lượt mua hàng, lượt nhấp chuột truy cập vào trang web.

Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp hoạch định chiến lược không phù hợp và thực hiện đầu tư mạo hiểm, doanh nghiệp có thể bị thua lỗ lớn.

Điều này là do chuyển đổi khách hàng không đáp ứng mong đợi, số tiền đầu tư của doanh nghiệp và tiền lãi không tương ứng.

3. Cách quảng cáo PPC hiệu quả

Để có thể quảng cáo PPC một cách hiệu quả, doanh nghiệp cần chú ý những vấn đề sau:

Cách quảng cáo PPC hiệu quả (ảnh minh họa)

Sau khi tạo một chiến dịch quảng cáo mới, doanh nghiệp cần quản lý thường xuyên để chiến dịch quảng cáo này luôn hoạt động hiệu quả.

Doanh nghiệp nên liên tục phân tích hiệu suất của tài khoản và tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo của mình bằng cách thực hiện các điều chỉnh sau:

  • Thêm từ khóa PPC;

  • Thêm từ khóa phủ định;

  • Nhóm quảng cáo;

  • Cân nhắc các từ khóa PPC đắt tiền;

  • Cải thiện trang đích của doanh nghiệp.

Dưới đây là những nền tảng quảng cáo PPC phổ biến nhất hiện nay:

  • Google Ads;

  • Facebook;

  • Tiktok;

  • Youtube;

  • Instagram;

  • LinkedIn;

  • Twitter;

  • Amazon;....

4. Chi phí quảng cáo PPC bao nhiêu?

Giá cho quảng cáo PPC sẽ thay đổi dựa vào từng lĩnh vực kinh doanh. Ở những lĩnh vực sản phẩm giá rẻ như thực phẩm, thời trang thi chi phí thực hiện quảng cáo PPC thường rất thấp.

Tuy nhiên, với những sản phẩm, dịch vụ có giá thành cao thì chi phí quảng cáo PPC cũng sẽ khá cao.

Do đó, chi phí quảng cáo PPC là không cố định. Doanh nghiệp cần dựa vào giá thành của sản phẩm, dịch vụ cũng như khả năng chi trả của doanh nghiệp để có lựa chọn phù hợp.

Trên đây là nội dung cần biết về quảng cáo PPC, ưu điểm, nhược điểm của quảng cáo PPC.
Nếu còn vấn đề vướng mắc, bạn đọc vui lòng liên hệ tổng đài 19006192 để được hỗ trợ.
Chia sẻ:
Đánh giá bài viết:

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên YouTube

TẠI ĐÂY

Tin cùng chuyên mục

Người dưới 16 tuổi tham gia cá độ bóng đá online, phạt thế nào?

Mỗi mùa bóng đá tới, bên cạnh tinh thần cuồng nhiệt say mê bóng đá, không ít người (trong đó có cả người dưới 16 tuổi) lên mạng dùng tiền để đặt cược vào đội bóng mình yêu thích. Vậy người dưới 16 tuổi tham gia cá độ bóng đá online bị phạt thế nào?

Điều kiện lối thoát hiểm trong PCCC được quy định thế nào?

Lối thoát hiểm trong PCCC được bố trí để giúp mọi người có thể có đường thoát hiểm an toàn khi xảy ra cháy, nổ. Điều kiện lối thoát hiểm được quy định rõ ràng, chi tiết và các cơ sở bắt buộc phải thực hiện theo đúng quy định.