Hướng dẫn thủ tục đăng ký hoạt động của chi nhánh, công ty luật nước ngoài

Việc đăng ký hoạt động của chi nhánh hoặc công ty luật nước ngoài tại Việt Nam là thủ tục pháp lý bắt buộc trước khi tổ chức được phép cung cấp dịch vụ pháp lý trên lãnh thổ Việt Nam. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cụ thể theo Quyết định 1852/QĐ-BTP.

Thủ tục đăng ký hoạt động của chi nhánh, công ty luật nước ngoài

1. Cách thức thực hiện

Hồ sơ được gửi trực tiếp hoặc thông qua hệ thống bưu chính hoặc trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công trực tuyến (đủ điều kiện thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình).

2. Thành phần hồ sơ

- Bản sao Giấy phép thành lập chi nhánh, công ty luật nước ngoài;

- Giấy tờ chứng minh về trụ sở.

Hướng dẫn thủ tục đăng ký hoạt động của chi nhánh, công ty luật nước ngoài ( Ảnh minh hoạ )

3. Thời hạn giải quyết

Trong 10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, Sở Tư pháp cấp Giấy đăng ký hoạt động cho chi nhánh, công ty luật nước ngoài.

4. Cơ quan thực hiện thủ tục 

Sở Tư pháp.

5. Trình tự thực hiện

(1) Trong thời hạn sáu mươi ngày, kể từ ngày được cấp Giấy phép thành lập, chi nhánh, công ty luật nước ngoài phải đăng ký hoạt động tại Sở Tư pháp ở địa phương nơi đặt trụ sở.

(2) Trong thời hạn mười ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, Sở Tư pháp cấp Giấy đăng ký hoạt động cho chi nhánh, công ty luật nước ngoài.

Quy định Chi nhánh của công ty luật nước ngoài tại Việt Nam

Chi nhánh của công ty luật nước ngoài tại Việt Nam được quy định cụ thể tại Điều 81 Luật luật sư 2006 như sau:

1. Công ty luật nước ngoài tại Việt Nam được thành lập chi nhánh ở trong và ngoài tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nơi đăng ký hoạt động.

2. Chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của công ty luật nước ngoài tại Việt Nam. Chi nhánh được thực hiện nhiệm vụ theo uỷ quyền của công ty luật nước ngoài tại Việt Nam phù hợp với lĩnh vực hành nghề ghi trong Giấy phép thành lập công ty luật nước ngoài tại Việt Nam.

3. Công ty luật nước ngoài tại Việt Nam phải chịu trách nhiệm về hoạt động của chi nhánh.

4. Công ty luật nước ngoài tại Việt Nam phải có hồ sơ thành lập chi nhánh gửi Bộ Tư pháp. Trong thời hạn ba mươi ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ và lệ phí, Bộ Tư pháp xem xét cấp Giấy phép thành lập chi nhánh; trường hợp từ chối phải thông báo bằng văn bản.

5. Hồ sơ thành lập chi nhánh gồm có:

a) Đơn đề nghị thành lập chi nhánh;

b) Bản sao Giấy phép thành lập công ty luật nước ngoài;

c) Giấy uỷ quyền cho luật sư làm Trưởng chi nhánh;

d) Bản sao Giấy phép hành nghề của luật sư được uỷ quyền làm Trưởng chi nhánh;

đ) Giấy tờ chứng minh về trụ sở của chi nhánh.

6. Trong thời hạn mười ngày làm việc, kể từ ngày nhận được Giấy phép thành lập chi nhánh, công ty luật nước ngoài phải đăng ký hoạt động của chi nhánh tại Sở Tư pháp ở địa phương nơi đặt trụ sở của chi nhánh.

Trên đây là hướng dẫn cụ thể thủ tục đăng ký hoạt động của chi nhánh, công ty luật nước ngoài

Nếu còn vấn đề vướng mắc, bạn đọc vui lòng liên hệ tổng đài 19006192 để được hỗ trợ.
Chia sẻ:
Đánh giá bài viết:

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên YouTube

TẠI ĐÂY

Tin cùng chuyên mục

Tải Luật Trí tuệ nhân tạo 2025, số 134/2025/QH15

Luật Trí tuệ nhân tạo số 134/2025/QH15, được Quốc hội thông qua, đánh dấu bước tiến quan trọng trong quản lý và phát triển AI tại Việt Nam. Với hiệu lực từ 01/03/2026, luật tạo ra khung pháp lý rõ ràng, đảm bảo quyền con người và khuyến khích phát triển AI bền vững.