Công văn về tăng cường chỉ đạo công tác giám sát từ xa của Thanh tra chi nhánh Ngân hàng Nhà nước đối với các tổ chức tín dụng

thuộc tính Công văn 424-CV/NH3

Công văn về tăng cường chỉ đạo công tác giám sát từ xa của Thanh tra chi nhánh Ngân hàng Nhà nước đối với các tổ chức tín dụng
Cơ quan ban hành: Ngân hàng Nhà nước Việt Nam
Số công báo:Đang cập nhật
Số hiệu:424-CV/NH3
Ngày đăng công báo:Đang cập nhật
Loại văn bản:Công văn
Người ký:Đỗ Quế Lượng
Ngày ban hành:02/06/1997
Ngày hết hiệu lực:Đang cập nhật
Áp dụng:Đang cập nhật
Tình trạng hiệu lực:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Lĩnh vực:

tải Công văn 424-CV/NH3

LuatVietnam.vn độc quyền cung cấp bản dịch chính thống Công báo tiếng Anh của Thông Tấn Xã Việt Nam.
Tình trạng hiệu lực: Đã biết
Hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết

CÔNG VĂN

CỦA NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VIỆT NAM SỐ 424-CV/NH3 NGÀY 2-6-1997 VỀ TĂNG CƯỜNG CHỈ ĐẠO CÔNG TÁC GIÁM SÁT TỪ XA CỦA
THANH TRA CHI NHÁNH NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC
ĐỐI VỚI CÁC TỔ CHỨC TÍN DỤNG

 

Kính gửi: các đồng chí giám đốc chi nhánh
Ngân hàng Nhà nước tỉnh, thành phố.

 

1. Hoạt động giám sát từ xa của Thanh tra chi nhánh Ngân hàng Nhà nước thời gian qua đã có bước phát triển mới, bước đầu đã góp phần kiểm soát vĩ mô việc chấp hành các quy chế quản lý của Ngân hàng Nhà nước, đánh giá xu hướng hoạt động của từng Tổ chức tín dụng và toàn hệ thống ngân hàng nước ta.

Hầu hết các chi nhánh Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo sát, cụ thể hoạt động này, nên đã giúp lãnh đạo ngân hàng các cấp trong điều hành hoạt động quản lý và kiểm soát theo chức năng của Ngân hàng Nhà nước. Điển hình tốt có các chi nhánh Nghệ An, Lao Cai, Thanh Hoá, Nam định, Hà Nam, Lai Châu, Gia Lai, Kon Tum.... đặc biệt, Thanh tra chi nhánh Ngân hàng Nhà nước nghệ An đã tự thiết lập, bổ sung chương trình phân tích, kết hợp phân tích, giám sát với các chỉ tiêu từ thông tin phòng ngừa rủi ro để nâng cao hiệu quả công tác này.

Tuy nhiên, ở một số chi nhánh, Giám đốc chưa quan tâm đến công tác giám sát từ xa; có nơi không làm, không báo cáo hoặc báo cáo chậm, không đáp ứng yêu cầu; có nơi máy vi tính đã bị hư hỏng lâu ngày, không được sửa chữa, nên không vận hành được.

2. Để nâng cao chất lượng hoạt động giám sát từ xa, ngày 24-5-1997, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước đã ban hành "Quy chế giám sát từ xa của Thanh tra Ngân hàng Nhà nước đối với các Tổ chức tín dụng hoạt động tại Việt Nam" (theo Quyết định số 137/QĐ-HN3). Trên cơ sở này, Chánh Thanh tra Ngân hàng Trung ương đã có công văn hướng dẫn thực hiện, bao gồm cả hướng dẫn chương trình phầm mềm mới đã được bổ sung, sửa đổi và nâng cấp.

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các đồng chí Giám đốc chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh, thành phố quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt những việc sau đây:

2.1. Yêu cầu Chánh Thanh tra chi nhánh đánh giá lại công tác giám sát từ xa từ năm 1996 đến nay từ đó rút kinh nghiệm để tăng cường hoạt động này tại địa phương.

2.2. Tạo điều kiện về phương tiện, bố trí cán bộ có khả năng vận hành chương trình và phân tích hoạt động của các Tổ chức tín dụng trên địa bàn. Mỗi thanh tra chi nhánh có ít nhất 1 máy vi tính chuyên làm giám sát từ xa; bố trí 1 đến 2 cán bộ thực hiện thường xuyên nghiệp vụ này.

2.3. Thường xuyên chỉ đạo và kiểm tra hoạt động giám sát từ xa của Thanh tra Chi nhánh và việc các Tổ chức tín dụng chấn chỉnh các vi phạm do Thanh tra chi nhánh thông báo hàng tháng và quý.

2.4. Thông qua hoạt động giám sát từ xa, Thanh tra Ngân hàng Nhà nước thông báo đến các Tổng Giám đốc (Giám đốc) Tổ chức tín dụng, Tổng Giám đốc (Giám đốc) Tổ chức tín dụng phải tổ chức nghiên cứu và chỉ đạo các đơn vị thuộc hệ thống thực hiện các biện pháp khắc phục và chấn chỉnh theo quy định.

2.5. Các Vụ: Kế toán tài chính, Trung tâm tin học Ngân hàng phối hợp với Thanh tra Ngân hàng Nhà nước nghiên cứu trình Thống đốc Ngân hàng Nhà nước duyệt trang bị bổ sung máy vi tính và các phương tiện cần thiết khác cho hệ thống Thanh tra Ngân hàng trong cả nước để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trong quá trình thực hiện, có khó khăn, vướng mắc phản ánh về Ngân hàng Nhà nước (Thanh tra Ngân hàng Nhà nước Trung ương) để nghiên cứu giải quyết.

Để được hỗ trợ dịch thuật văn bản này, Quý khách vui lòng nhấp vào nút dưới đây:

*Lưu ý: Chỉ hỗ trợ dịch thuật cho tài khoản gói Tiếng Anh hoặc Nâng cao

Lược đồ

Vui lòng Đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Lược đồ.

Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây

Văn bản này chưa có chỉ dẫn thay đổi
văn bản TIẾNG ANH
* Lưu ý: Để đọc được văn bản tải trên Luatvietnam.vn, bạn cần cài phần mềm đọc file DOC, DOCX và phần mềm đọc file PDF.

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên

TẠI ĐÂY

văn bản mới nhất